WD phát triển ổ cứng 40TB trên công nghệ lưu trữ từ tính

WD phát triển ổ cứng 40TB trên công nghệ lưu trữ từ tính

Mới đây, Western Digital đã công bố một bước đột phá được gọi là MAMR (microwave-assisted magnetic recording) hay còn gọi là công nghệ lưu trữ từ tính cho phép nâng dung lượng ổ cứng lên đến 40TB. Dự kiến sản phẩm này sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2025. "Thương mại hóa công nghệ MAMR sẽ mở đường cho mật độ ghi cao hơn và chi phí thấp hơn cho mỗi terabyte trong ổ đĩa cứng ", phó giám đốc nghiên cứu John Rydning cho biết.

WD phát triển ổ cứng 40TB trên công nghệ lưu trữ từ tính ảnh 1
Để có được thành tựu này, WD đã phát triển một loại ổ đĩa mới gọi là bộ dao động mô-men xoắn quay tạo ra một trường từ tính. Điều đó cho phép dữ liệu được ghi vào phương tiện tại một từ trường thấp hơn so với các đĩa thông thường, làm cho nó có thể lưu trữ thêm nhiều bit với cùng một không gian.

“MAMR cũng có khả năng mở rộng mật độ tăng mật độ lên đến 4 Terabits trên mỗi inch vuông.” WD cho biết. Cũng giống như các ổ đĩa doanh nghiệp hiện tại, các ổ đĩa MAMR của WD sẽ sử dụng Heli thay vì không khí để giảm sự nhiễu loạn bên trong. WD cam kết những ổ cứng sản xuất dựa trên công nghệ MAMR sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ năm 2019, trong khi ổ cứng dung lượng 40TB kích thước 3,5 inch sẽ ra mắt vào năm 2025. Đột phá này rất quan trọng đối với các trung tâm dữ liệu và các công ty lưu trữ đám mây, đặc biệt là kể từ khi dữ liệu AI ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra trong tương lai chúng ta còn có nhu cầu lưu trữ những video HDR 8K.

Theo Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận