Windows 10 Mobile Creators Update chính thức phát hành

Windows 10 Mobile Creators Update chính thức phát hành

Microsoft vừa chính thức phát hành bản cập nhật Windows 10 Mobile Creators Update cho người dùng phổ thông.

Microsoft bắt đầu phát hành rộng rãi Windows 10 Mobile Creators Update cho người dùng

Chậm hơn một ngày so với dự kiến, Microsoft đã bắt đầu phát hành phiên bản Windows 10 Mobile Creators Update cho người dùng Windows 10 Mobile phổ thông trên toàn thế giới. Như chúng ta đã biết trước đó, đợt cập nhật này chỉ có 13 thiết bị được hỗ trợ, bao gồm:

HP Elite x3

Microsoft Lumia 550

Microsoft Lumia 640/640 XL

Microsoft Lumia 650

Microsoft Lumia 950/950 XL

Alcatel Idol 4S

Alcatel OneTouch Fierce XL

SoftBank 503LV

VAIO Phone Biz

MouseComputer MADOSMA Q601

Trinity NuAns NEO

Theo AdDuplex, 13 thiết bị này chiếm khoảng 60% người dùng Windows Mobile trên phạm vi toàn cầu.

Nhờ sự thay đổi trong quá trình cập nhật, thiết bị lên đời Windows 10 Mobile Creators Update sẽ không cần cài lại toàn bộ hệ điều hành. Thay vào đó, các tập tin của phần cập nhật chỉ chứa những thành phần cần thay đổi so với phiên bản Windows 10 Mobile trước đó. Điều này giúp bạn cập nhật có dung lượng nhỏ và tải về nhanh hơn.

Windows 10 Mobile Creators Update mang đến nhiều cải tiến cho kết nối Bluetooth để tăng cường giao tiếp với các thiết bị đeo như Fibit. Sau khi cài đặt Creators Update, các thiết bị này sẽ nhận được thông báo về các cuộc gọi và tin nhắn mà không cần thực hiện một số thao tác tùy chỉnh như trước kia.

Theo PhoneArena, một tính năng mới khác của Windows 10 Mobile Creators Update sẽ cho phép người dùng đọc ebook trong trình duyệt Edge. Tính năng này sẽ hoạt động đối với những cuốn sách điện tử mua từ Windows Store của Mỹ và một số sách do người dùng sở hữu. Emoji bây giờ sẽ có màu phù hợp với những gì bạn thấy trên máy tính Windows, ngoài ra bản cập nhật mới cũng cải tiến tính năng Continuum (miễn là Miracast đang được sử dụng).

Với Windows 10 Mobile Creators Update, người dùng có thể thêm nhạc chuông tùy chỉnh bằng cách kéo hoặc thả file vào các thư mục nhạc chuông. Một số thiết bị cũng sẽ được cải thiện tuổi thọ pin sau bản cập nhật này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận