Wonder - startup mới nổi với tham vọng tạo nên chiếc smartphone tuyệt nhất dành riêng cho game thủ

Wonder - startup mới nổi với tham vọng tạo nên chiếc smartphone tuyệt nhất dành riêng cho game thủ

Trong bối cảnh các smartphone trên thị trường dường như đã bão hoà với các tính năng "gần giống nhau", Wonder xuất hiện như một làn gió mới, với tham vọng tạo nên chiếc smartphone tuyệt vời nhất dành riêng cho đối tượng game thủ.

Wonder - startup mới nổi với tham vọng tạo nên chiếc smartphone tuyệt nhất dành riêng cho game thủ

Theo Wired, Wonder là startup thành lập vào năm 2016, dưới sự lãnh đạo của CEO là Andy Kleinman và nhà thiết kế công nghiệp nổi tiêngs Yves Behar.

Andy Kleinman, được biết đến là người có kiến thức sâu rộng trên các lĩnh vực chính trị, văn hoá pop, game...đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các sản phẩm nhắm vào giới game thủ trên toàn cầu. Trong bối cảnh các smartphone trên thị trường đã bão hoà với các tính năng "gần giống nhau", các startup với những ý tưởng "điên rồ" bắt đầu xuất hiện. Nếu như iPhone và Samsung Galaxy đã quá quen thuộc đến nhàm chán, thì chiếc Essential Phone của Andy Rubin vừa ra mắt gần đây đã thu hút được rất nhiều người dùng đam mê công nghệ và sự mới lạ. Còn đối với Wonder và riêng Andy Kleinman, họ có một nhóm đối tượng riêng: các game thủ, những con người chìm đắm trong thế giới kỳ ảo của những Game of Thrones, Players Unknown's Battleground , LoL...!

Nguồn vốn

Cho đến lúc này, Wonder đã huy động được khoảng 14 triệu USD từ các nhà đầu tư, gồm những chuyên gia tài chính từ thung lũng Silicon, đến các ngôi sao trên lĩnh vực giải trí thể thao như Shakira, Kevin Spacey, Neymar, nhà đầu tư Nolan Bushnell của Atari, và cựu CEO Sega Hayao Nakayama.

Mục tiêu

Mục tiêu của Kleinman đặt ra cho Wonder còn hơn cả những chiếc smartphone đơn thuần. Ông tham vọng xây dựng một thương hiệu công nghệ cực lớn, với một hệ sinh thái phong phú dành riêng cho một đối tượng cụ thể là giới game thủ. Kleinman và nhóm cộng sự hơn 30 người muốn dấn thân vào lĩnh vực phần cứng thực tại ảo, phần cứng thực tại tăng cường, máy tính bảng, thiết bị đeo thông minh... Tuy nhiên, trước tiên Wonder sẽ phải tạo ra được con át chủ bài - thứ nằm ở trung tâm của hệ sinh thái - chính là chiếc smartphone của mình.

"Một chiếc điện thoại dành cho game thủ" không phải là một khái niệm quá xa lạ. Các hãng điện thoại lớn khác đã từng thử sức trên lĩnh vực này nhưng chưa ai thành công. Sony từng giới thiệu Xperia Play, ra mắt rất hoành tráng, nhưng doanh số thì kém cỏi. Trước đó rất lâu, Nokia cũng gặp phải thất bại tương tự với chiếc N-Gage huyền thoại. Kleinman đã tiếp xúc với những bộ óc thiên tài đằng sau dự án Xbox Phone của Microsoft, và dự án Playstation Phone của Sony, và ông cho biết tất cả bọn họ đều cảm thấy hối tiếc vì những sai lầm không đáng có. Mới đây, một startup khác là PGS cũng thử gây quỹ trên Kickstarter với hứa hẹn sẽ tạp nên một chiếc smartphone "siêu khủng" đi kèm với một tay cầm game đẳng cấp, nhưng rồi họ ngay lập tức nhận ra rằng đây là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng.

Nếu Kleinman và Wonder muốn thành công, họ cần phải nhớ kỹ bài học: chẳng ai muốn một chiếc smartphone trông giống một món đồ chơi; người ta muốn một thứ gì đó trông thật hiện đại, đẳng cấp, với các tính năng tập trung cho giải trí và gaming, và tất nhiên là có thể mang nó đến nơi làm việc mà không ai thắc mắc gì cả!

Với ý tưởng này, Wonder không có dự định tích hợp mọi thứ vào trong một thiết bị duy nhất. Họ sẽ làm như Nintendo, với smartphone đóng vai trò trung tâm hệ sinh thái, xoay quanh nó là các phụ kiện giúp người dùng chơi game trên TV, tay cầm và hơn thế nữa. Khi không cần thiết, người dùng có thể tháo rời những phụ kiện kia ra, và họ vẫn sẽ có một chiếc smartphone phong cách, chỉ có điều nó sẽ lớn hơn thông thường, mạnh hơn và trông "ngầu" hơn.

Wonder - startup mới nổi với tham vọng tạo nên chiếc smartphone tuyệt nhất dành riêng cho game thủ

Thử thách

Phần cứng không phải là mối lo ngại của Wonder. Cái họ đang tìm kiếm là một thiết kế công nghiệp hiện đại, và làm sao để có nhiều tựa game được thiết kế tương thích hoàn hảo với smartphone của họ. Bởi game di động thường được thiết kế cho màn hình cảm ứng chứ không phải để chơi với tay cầm.

Kleinman cho biết họ đang làm việc tích cực với các studio để mang đến các tựa game được tinh chỉnh phù hợp nhất cho các smartphone của Wonder trong tương lai. Với việc thiết bị chơi game nổi tiếng của Nintendo là Switch chạy trên nền một con chip di động, thì việc Wonder kì vọng mang các tựa game hoành tráng hơn, hình ảnh đẹp hơn lên nền tảng di động, và chỉnh sửa để chúng có những tính năng độc quyền trên smartphone của hãng là điều có thể dự đoán được.

Bên cạnh đó, Wonder còn dự định tích hợp một dịch vụ trọn gói gồm phần cứng, game, nhạc, phim, TV... với giá khoảng 100 USD/tháng, cho phép người dùng có thể cùng truy cập vào một nguồn dữ liệu, chơi game cùng nhau, và có một trải nghiệm đồng đều.

Hiện Wonder đang tiến hành xem xét nhiều mẫu prototype khác nhau mà họ dự định thiết kế thành sản phẩm smartphone hoàn chỉnh. Mỗi mẫu lại có một phong cách khác nhau, nhưng ý tưởng của Klein là chiếc smartphone này sẽ có thiết kế hài hoà giữa điện thoại và máy chơi game. Có thể họ sẽ không đi theo xu hướng không viền như Samsung, bởi các game thủ sẽ cần một điểm tựa để các ngón tay không vô tình chạm vào màn hình khi chơi game. Ngoài ra, về mặt phần mềm, các smartphone của Wonder sẽ có một chế độ gọi là Wonder Mode, giúp biến điện thoại từ một smartphone thông thường thành một cỗ máy chơi game có khả năng ép xung.

Wonder dự định sẽ tung ra mẫu smartphone đầu tiên của hãng vào năm 2018.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận