Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Chiều nay , hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi vừa có lễ ra mắt chính thức tại TP.HCM và tung ra nhiều sản phẩm cả phổ thông đến cao cấp.

Có mặt từ Việt Nam từ lâu nhưng các sản phẩm Xiaomi mới chỉ được phân phối qua đường xách tay hoặc không chính thức từ các hệ thống phân phối. Tuy nhiên, mới đây, hãng công nghệ Trung Quốc này đã có buổi ra mắt chính thức tại Việt Nam và ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng với mức giá chênh khoảng 400 nghìn đồng so với hàng xách tay.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Nổi bật nhất trong số các sản phẩm ra mắt tại Việt Nam lần này của Xiaomi là chiếc smartphone cao cấp Xiaomi Mi Mix phiên bản mạ vàng 18K. Đây là sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của Xiaomi và gây ấn tượng nhờ phần viền màn hình rất mảnh, tỷ lệ màn hình/thân máy lên tới 91.3%. Phiên bản Mi Mix 18K sẽ có dung lượng RAM tới 6GB cùng bộ nhớ trong 256GB, sử dụng vi xử lý Snapdragon 821, màn hình 6.4 inch, độ phân giải 1080 x 2040 pixel. Mức giá chính thức cho Mi Mix 18K tại Việt Nam là 16,99 triệu đồng, bán ra từ hôm nay trên nhiều hệ thống như Lazada, Thế giới di động, Mobifone, VinPro, Hnam, Mai Nguyên...Hiện phiên bản Mi Mix xách tay tại Việt Nam có cấu hình thấp hơn (4GB RAM, 128GB ROM) đang có giá khoảng 16 triệu đồng.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Bên cạnh chiếc Mi Mix, Xiaomi mang tới Việt Nam 2 sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông là Redmi Note 4 và Redmi 4A.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Chiếc Redmi Note 4 tại Việt Nam chính là phiên bản Redmi Note 4X tại thị trường quốc tế. Máy sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3GB, ROM 32GB, màn hình 5.5" Full HD, pin 4100mAh, camera chính 13MP. Mức giá chính thức của Redmi Note 4 tại Việt Nam là 4,69 triệu đồng, cao hơn khoảng 400 nghìn đồng so với phiên bản xách tay. Redmi Note 4 cũng sẽ được bán ra ngay từ hôm nay trên nhiều hệ thống bán lẻ.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Trong khi đó, chiếc Redmi 4A có cấu hình thấp hơn với vi xử lý Snapdragon 425, màn hình 5" độ phân giải HD, pin 3120mAh, camera chính 13MP. Phiên bản RAM 2GB, ROM 16GB sẽ có giá chính thức tại Việt Nam là 2,69 triệu đồng (cao hơn khoảng 450 nghìn đồng so với bản xách tay) và được bán độc quyền trên Lazada từ 20/03. Phiên bản 2GB RAM, 32GB ROM sẽ có giá 2,99 triệu đồng sẽ được bán ra từ tháng 4 trên nhiều hệ thống bán lẻ.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Ngoài smartphone, trong lần ra mắt này, Xiaomi còn mang tới cả các sản phẩm Router WiFi.

Chiếc Mi Router Pro trang bị WiFi ac, băng tần kép 2.4Ghz và 5Ghz, 4 ăng ten PCB độ nhạy cao, hỗ trợ công nghệ 4x4 MU-MMO, vỏ nhôm, băng thông tối đa 2600Mbps. Router này sử dụng vị xử lý kép MediaTek MT7621A xung nhịp 880MHz MIPS, RAM 256MB SLC và 512MB DDR3.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Mi Router HD hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac, 4x4 MU-MIMO, với hai băng tần 2.4Ghz và 5Ghz đạt mức tốc độ tối đa 2600Mbps. Bốn anten PCB của router này có độ nhạy cao. Bên trong nó bao gồm một con chip Qualcomm IPQ8064 lõi kép và một con chip lõi kép khác với xung nhịp 733Mhz với vai trò hỗ trợ để giúp đạt được hiệu năng tốt hơn và tầm phát xa hơn. Ngoài ra, nó còn được trang bị 256MB RAM công nghệ SLC tốc độ cao, kết hợp với 512MB RAM DDR3. Các cổng kết nối trên chiếc router này bao gồm 3 cổng USB 3.0 và 1 cổng LAN Gigabit.

Xiaomi chính thức vào Việt Nam, bán cả Router WiFi

Bên cạnh cấu hình, điểm khác biệt cơ bản giữa Mi Router HD và Mi Router Pro nằm ở việc Mi Router HD được tích hợp ổ cứng bên trong. Đi kèm Mi Router HD là một ổ cứng 1TB để người dùng có thể biến chiếc router này thành một ổ đĩa mạng (NAS), hỗ trợ back-up và lưu trữ dữ liệu.

Xiaomi sẽ chính thức phân phối Mi Router HD và Mi Router Pro tại Việt Nam với giá lần lượt là 2,2 và 4,68 triệu đồng.

Các sản phẩm của Xiaomi tại Việt Nam sẽ được phân phối qua Digiworld. Nhà phân phối này còn kiêm luôn nhiệm vụ mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ bảo hành cho tất cả các dòng sản phẩm của Xiaomi tại Việt Nam.

Trả lời báo chí về vấn đề bảo hành sản phẩm, đại diện Xiaomi cho biết các sản phẩm chính thức của Xiaomi tại Việt Nam có tem Digiworld sẽ bảo hành dựa trên IMEI hoặc hóa đơn mua hàng, không cần phải "chính chủ" như thông tin trước đó đăng tải trên website tại Việt Nam của hãng này. Xiaomi cũng cho biết không nhận bảo hành các sản phẩm xách tay ở Việt Nam.

Thành Đạt  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận