10 tùy chỉnh mặc định mọi người mới dùng iPhone cần thay đổi

10 tùy chỉnh mặc định mọi người mới dùng iPhone cần thay đổi

Dưới đây là 10 cài đặt tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ do trang công nghệ Cnet tổng hợp.

1. Chỉnh độ sáng

Giữa

Dĩ nhiên là bất cứ một người dùng iPhone nào cũng biết cách chỉnh độ sáng, nhưng không phải ai cũng biết rằng chỉ hành động đơn giản này cũng sẽ có tác dụng quan trọng đối với thời lượng pin. Lời khuyên là bạn nên chỉnh độ sáng xuống mức 50% hoặc thấp hơn.

Cách tìm ra độ sáng thích hợp và tiết kiệm nhất là kéo thanh chỉnh trong Trung tâm Kiểm soát (Control Center) xuống mức thấp nhất rồi kéo dần lên. Nếu như bạn đã quen với độ sáng quá cao (ở mức 75% chẳng hạn), việc chỉnh xuống thấp sẽ gây khó chịu đôi chút trong vòng vài tiếng.

2. Bỏ tùy chỉnh tự cài đặt và thông báo mail

Kể cả trong một thế giới vận hành bằng email, bạn vẫn không nên để hòm mail hoạt động theo kiểu tự động liên lạc với máy chủ để liên tục tải các email mới về máy. Làm như vậy sẽ khiến máy của bạn cực kỳ tốn pin cho cả hoạt động thu dữ liệu lẫn các mẩu thông báo liên tục xuất hiện trên màn hình.

Giữa

Điều bạn cần làm là vào Cài đặt > Mail, Danh bạ và Lịch > Tìm nạp Dữ liệu mới (Settings > Mail, Contacts and Calendars > Fetch New Data) rồi tắt tùy chọn Push ở phía trên cũng như thay đổi phương thức nạp dữ liệu (Fetch) phía dưới sang Thủ công (Manually).

3. Bật tùy chọn Không làm phiền để... có cuộc sống tốt hơn

Bạn đã bao giờ bị đồng nghiệp làm phiền vào buổi tối? Bạn đã bao giờ đặt quyết tâm ngủ sớm chỉ để dành ra... 2 tiếng tiếp theo nghịch iPhone chỉ vì nhận được một thông báo từ ứng dụng Facebook hoặc Instagram? Hãy sử dụng chế độ Không làm phiền (Do Not Disturb).

Giữa

Chế độ này có thể được kích hoạt thông qua biểu tượng trăng khuyết trong Trung tâm Kiểm soát (Control Center) kích hoạt bằng cách trượt tay từ phía dưới màn hình.

Tuyệt vời hơn, iOS cũng cho phép tự động bật chế độ này theo lịch trình. Bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Không làm phiền (Settings > Do Not Disturb) và chọn khoảng thời gian bật Không làm phiền để thoát khỏi những cuộc gọi không cần thiết hay những mẩu thông báo vốn được sinh ra để khiến chúng ta nghiện smartphone.

Giữa

Ở phía dưới, mục Cho phép Nhận Cuộc gọi từ (Allow Calls From) sẽ giúp bạn tùy chỉnh để không bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng nhất. Theo mặc định, các liên hệ ưa thích của bạn sẽ được xếp vào mục này để bạn không phải tốn thêm một lần tạo danh sách tùy chỉnh nữa.

4. Hiển thị phần trăm pin

Theo mặc định, iOS không hiển thị phần trăm pin. Biểu tượng pin tí hon trên iOS không đủ để bạn có thể ước lượng iPhone của mình hiện còn sử dụng được bao lâu. Hãy vào mục Cài đặt > Pin (Settings > Battery) rồi bật Phần Trăm Pin (Battery Percentage).

5. Thay đổi cỡ chữ hiển thị

Nếu thấy cỡ chữ trên màn hình không phù hợp với trải nghiệm hàng ngày, bạn có thể tăng hoặc giảm thông số này trong mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Kích cỡ Văn bản(Settings > Display & Brightness > Text Size). Cỡ chữ tùy chọn ở đây sẽ được áp dụng cho tất cả các ứng dụng có hỗ trợ công nghệ Dynamic Type.

Giữa

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng (Settings > General > Accessibility) và bật tùy chọn chữ in đậm nếu muốn.

6. Giảm thời gian tự động khóa màn hình

Đây là tùy chọn có thể tiết kiệm chút ít thời gian pin và quan trọng hơn là giảm các cuộc gọi nhầm (hoặc các tin nhắn nhầm) tới người khác. Bạn chắc chắn đã một vài lần nhận/thực hiện các cuộc gọi không cố ý như vậy chỉ vì bạn hoặc người còn lại quên không nhấn nút khóa màn hình khi bỏ điện thoại vào túi. Giảm thời gian tự động khóa xuống mức thấp nhất (30 giây) là cách tốt nhất để tránh lỗi này.

Giữa

Hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tự động khóa (Settings > General > Auto-Lock) rồi chọn mức 30 giây.

7. Thêm nhiều ngón tay vào nút Touch ID

Cài đặt duy nhất một ngón tay vào Touch ID sẽ làm giảm đáng kể tính tiện dụng của tính năng này. Bạn chắc chắn sẽ dùng ngón cái để mở khóa iPhone nhiều nhất, nhưng hãy thêm cả 2 ngón cái bên tay phải và tay trái. Khi bạn đặt điện thoại lên bàn, sử dụng ngón trỏ để mở khóa sẽ tiện lợi hơn.

Giữa

Bởi vậy nên bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Touch ID & Mật khẩu (Settings > Touch ID & Passcode) và cài đặt thêm một vài ngón tay cho Touch ID.

8. Tắt Dịch vụ Định vị cho các ứng dụng không cần thiết

Giữa

Các ứng dụng dạng như Google Maps chắc chắn sẽ cần tới vị trí của bạn, nhưng bật tính năng định vị cho OneDrive hay một ứng dụng đọc tin nào đó là không mấy ý nghĩa. Hãy vào mục Cài đặt > Quyền Riêng tư > Dịch vụ Định vị (Settings > Privacy > Location Services) và hạn chế quyền sử dụng vị trí của các ứng dụng này.

9. Cài đặt màn hình Hôm nay trong Trung tâm Thông báo

Giữa

Là một tab nằm cạnh các thông báo trong Trung tâm Thông báo (Notification Center), mục Hôm nay có thể giúp bạn lựa chọn ra các thông tin nhanh mà bạn cần phải thường xuyên truy vấn, ví dụ như Lịch hẹn hoặc thông tin Thời tiết, thể thao chẳng hạn. Hãy tùy biến tab Hôm nay bằng cách kéo xuống phía dưới và chọn nút Sửa (Edit) rồi lựa chọn lại các đầu mục bạn cần dùng nhiều nhất, sắp xếp thứ tự của chúng qua biểu tượng ba đường kẻ ở phía tay phải. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ về những gì cuốn sổ ghi chú này có thể giúp ích cho bạn.

10. Tắt Wi-Fi Assist

Giữa

Đây là một trong số những tính năng đã từng khiến Apple bị kiện đòi bồi thường nhưng vẫn được bật mặc định trên những chiếc iPhone mới bán ra. Wi-Fi Assist sẽ tự động tắt Wi-Fi và chuyển sang kết nối di động khi sóng Wi-Fi quá yếu.

Bạn có thể truy cập vào Cài đặt > Di động (Settings > Cellular) và kéo xuống dưới cùng để tắt tùy chọn này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận