11 tác dụng bất ngờ của camera trên smartphone

11 tác dụng bất ngờ của camera trên smartphone

11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 1
1. Tìm hiểu các ngôi sao:Nếu có hứng thú với các vì sao cùng niềm yêu thích thiên văn học, người dùng có thể tải về ứng dụng Sky Map trên Android hoặc Skyview iOS. Chỉ cần hướng camera về phía các chòm sao, ứng dụng sẽ giúp người sử dụng tìm hiểu về các chòm sao đó một cách dễ dàng và trực quan nhất. Ngoài ra, chúng thậm chí còn có thể hoạt động trong điều kiện ánh sáng ban ngày mà không cần đợi trời tối.
11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 2
2. Thiết kế hệ thống an ninh hiệu quả: Chỉ cần chiếc điện thoại cũ cùng một chút khéo tay, chúng ta dễ dàng có được thiết bị an ninh hữu hiệu bảo vệ ngôi nhà khỏi những kẻ đột nhập.

11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 3
3. Lưu thông tin danh thiếp: Chỉ với ứng dụng scan có sẵn trên kho ứng dụng, người dùng thoải mái lưu trữ thông tin khách hàng, đối tác trong các album ảnh.

11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 4
4. Giải quyết các vấn đề toán học: Việc giải quyết bài tập toán hóc búa trở nên đơn giản không ngờ với ứng dụng Photomath. Các bước phải làm gồm: giơ điện thoại, chụp ảnh phép tính hoặc phương trình. Ứng dụng sẽ không đưa đáp án ngay mà giải từng bước một, giúp người dùng thực sự hiểu câu trả lời.
11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 5
5. Lấy số đo cơ thể: MTailor là ứng dụng không thể thiếu của các tín đồ thời trang. Sử dụng camera của điện thoại để đo các số đo cơ thể, nhà sản xuất MTailor tuyên bố độ chính xác của phần mềm còn cao hơn 20% so với các thợ may. Tuy nhiên, hiện nay ứng dụng mới chỉ dành cho nam giới.
11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 6
6. Lên danh sách mua sắm: Người dùng điện thoại sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể mỗi khi đi siêu thị với danh sách các món đồ cần mua được lên sẵn bằng hình ảnh trực quan.

11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 7
7. Tìm kiếm thông minh: Thay vì mất công gõ bàn phím, Google Goggles cho phép người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh. Goggles sử dụng camera để nhận dạng sản phẩm, logo, địa danh nổi tiếng, các tác phẩm nghệ thuật, quét mã vạch và mã QR. Ứng dụng còn có thể quét và dịch hình ảnh có văn bản, thậm chí để giải game Sudoku.

11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 8
8. Tiêu dùng thông thái: Nếu đang băn khoăn giữa những sản phẩm cùng loại trong siêu thị, bạn có thể dùng các phần mềm như ShopSavvy, Price Rhythm hay Quick Scan để tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh.
11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 9
9. Chơi trò chơi: Với một chiếc smartphone, người dùng có thể chơi các trò chơi tương tác thực tế (AR) thông qua camera của máy. Tiêu biểu là tựa game đang làm mưa làm gió Pokemon Go.

11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 10
10. Cung cấp thông tin trong các trường hợp khẩn cấp: Viết các thông tin về sức khỏe, những loại thuốc cần sử dụng hoặc thông tin liên lạc của người thân trong những tình huống khẩn cấp. Chụp ảnh lại và cài đặt làm ảnh nền. Việc làm này giúp những người xung quanh xử lý kịp thời nếu bạn gặp các sự cố bất ngờ mà không thể cung cấp thông tin theo cách thông thường .
11 tac dung bat ngo cua camera tren smartphone hinh anh 11
11. Yêu cầu trợ giúp: Chụp ảnh tất cả thẻ tín dụng, giấy phép lái xe, biển số xe đề phòng trường hợp bị mất cắp. Những bức ảnh này sẽ có ích khi làm việc với ngân hàng hoặc cảnh sát.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận