2 cách đơn giản để đặt xe Uber từ máy tính

2 cách đơn giản để đặt xe Uber từ máy tính

Uber, một dịch vụ vận chuyển tương tự taxi, đang cực kỳ thịnh hành ở một số thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Nó đã có ứng dụng đặt xe trên iOS và Android, nhưng bạn có biết rằng có thể đặt Uber ngay từ máy tính không?

2 cách đơn giản để đặt xe Uber từ máy tính

Tất nhiên, phương thức chúng ta sử dụng ở đây không cần đến bất kỳ trình giả lập nào trên máy tính. Bạn chỉ cần một trình duyệt web mà thôi.

Đầu tiên, hãy nhớ rằng bạn cần tạo trước một tài khoản Uber. Để có thể tạo tài khoản Uber thì bạn cần cài ứng dụng Uber trên Android hoặc iOS.

Sau khi đã hoàn thành bước trên, bạn đã có thể thoải mái sử dụng một trong hai cách dưới đây để đặt xe Uber trên máy tính:

1. Đặt xe qua trình duyệt web

Một mẹo để có thể đặt xe Uber từ máy tính là truy cập vào trang web di động tại địa chỉ: m.uber.com

Sau khi truy cập vào trang, Uber sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại và xác thực số điện thoại này bằng mã SMS. Bạn cũng cần cho phép Uber sử dụng định vị trên máy tính để xác định địa điểm (tương đối) của bạn.

Giao diện và các bước đặt xe trên trang web này cũng tương tự như sử dụng ứng dụng Uber trên điện thoại nên bạn sẽ không phải mất thời gian làm quen. Đặc biệt, mọi hoạt động của bạn trên trang web này cũng sẽ được đồng bộ với ứng dụng Uber trên điện thoại, do đó sau khi đặt xe xong, bạn vẫn có thể tắt máy tính và theo dõi chuyến xe trên điện thoại của mình.

Đối với người dùng Windows thì bạn có thể sử dụng trình duyệt Chrome để lưu trang web này trên desktop để tiện truy cập lần sau.

2 cách đơn giản để đặt xe Uber từ máy tính

2. Đặt xe qua ứng dụng Fastlane (chỉ dành cho máy Mac)

Người dùng Mac thậm chí còn được ưu ái hơn so với người dùng Windows, khi có riêng một ứng dụng đặt xe Uber được viết dành cho hệ điều hành macOS. Ứng dụng này có tên là Fastlane và nó hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải Fastlane tại đây.

2 cách đơn giản để đặt xe Uber từ máy tính

Fastlane là một ứng dụng chạy từ thanh Menu của macOS. Một điểm bất lợi của Fastlane so với cách đầu tiên là nó không tự động nhận diện vị trí của bạn được, do đó bạn sẽ phải tự nhập vào điểm đón và điểm đến. Ứng dụng sẽ tự động đưa ra đề xuất khi bạn gõ vị trí để giúp quá trình gõ nhanh hơn.

Một ứng dụng khác dành cho Mac là Passenger For Uber, có thể tự động tìm ra vị trí của bạn và gởi các thông báo từ Uber, nhưng lại có giá 3 USD. Bạn có thể tải Passenger For Uber từ Mac App Store. Tuy nhiên, theo ý kiến của người viết thì chẳng có lý do gì bạn phải bỏ ra 3 USD để mua ứng dụng này trong khi bản thân dịch vụ Uber lại miễn phí.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận