2 cách xử lý Wi-Fi chậm hiệu quả nhất tại nhà

2 cách xử lý Wi-Fi chậm hiệu quả nhất tại nhà

Hầu hết các thiết bị trong bây giờ đã dần được hoạt động dựa trên Wi-Fi từ điện thoại cho đến TV và thậm chí là bóng đèn. Thế nhưng thỉnh thoảng sóng Wi-Fi sẽ trở nên yếu do gặp những vật cản trên đường truyền hoặc do diện tích và không gian nhà ở. Sau đây là 2 cách xử lý hữu hiệu nhất:

1. Kiểm tra "góc chết" của sóng Wi-Fi

2 cách xử lý Wi-Fi chậm hiệu quả nhất tại nhà



Để đánh giá khách quan nhất về tốc độ mạng Wi-Fi, bạn cần biết rõ gói cước Internet mình đang sử dụng là gì. Các nhà cung cấp có các gói dịch vụ Internet khác nhau, phí dịch vụ càng cao thì dĩ nhiên tốc độ đường truyền sẽ tốt hơn. Nếu kiểm tra xong mà sóng vẫn chậm, thì xem lại vị trí đặt bộ phát Wi-Fi có vật cản nào không sau đó di chuyển thiết bị lại trung tâm của ngôi nhà - nơi có ít vật cản nhất để tăng tốc độ mạng ở một số "góc chết".

Không những thế có thể kiểm tra tốc độ của đường truyền bằng cách truy cập vào website: http://www.speedtest.net. Trước khi truy cập, nên ngắt hết kết nối của các thiết bị khác với bộ phát wifi này để có được kết quả chính xác nhất.

Nếu tốc độ mạng của bạn thấp hơn gói cước mà bạn đang sử dụng, hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ Internet để yêu cầu được kiểm tra đường truyền. Trong trường hợp tốc độ bạn kiểm tra được giống trong hợp đồng, hãy đi xung quanh một số điểm trong nhà bạn và tiếp tục kiểm tra xem Wi-Fi bắt đầu yếu đi ở đâu.

2. Sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu đối với nhà có diện tích nhỏ hoặc chung cư

Nếu bạn đang sống trong một căn nhà nhỏ hoặc chung cư, giải pháp tốt nhất để tăng tốc độ mạng là sử dụng bộ khuếch đại tín hiệu - như TP-Link Extender giá 25,49 USD (tương đương 600 nghìn VNĐ), được bán trên Amazon.com để khắc phục.

2 cách xử lý Wi-Fi chậm hiệu quả nhất tại nhà


Việc cài đặt thiết bị này không khó, chỉ cần làm theo sách hướng dẫn kèm theo là được. Có một lưu ý là đối với các Extender loại thông thường thì chỉ sử dụng được một chiếc để khuếch đại của mạng Wi-Fi gốc, vì thế không thể cài đặt nhiều thiết bị liền nhau một lúc để kéo sóng Wi-Fi rộng hơn được nữa.

Còn nếu bạn đang sống trong ngôi nhà có diện tích lớn, gồm nhiều phòng có nhiều ngóc ngách hay nhiều vật cản như tường dày, sàn nhà thì cần một giải pháp toàn diện hơn là sử dụng Mạng Mesh vô tuyến (Wireless Mesh Networking) gồm các thiết bị thu phát kết nối vô tuyến với nhau giá 299 USD (hơn 6 triệu VNĐ) tại Amazon.com.

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể nâng cấp bằng cách mua thêm một hoặc hai chiếc router tuỳ thuộc vào nhu cầu.

2 cách xử lý Wi-Fi chậm hiệu quả nhất tại nhà



Để thiết lập mạng Mesh vô tuyến, cần kết nối một modem với cáp internet, sau đó tạo nên một tên truy cập và mật khẩu riêng. Sau khi tạo mạng mới, tiến hành lắp đặt các bộ định tuyến còn lại trong các góc khuất hay các tầng. Mỗi Router sẽ tự động tìm những router xung quanh để tạo ra mạng lưới mạng có phạm vi tiếp cận rộng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận