3 cách tiết kiệm pin trên iPhone X dễ nhất

3 cách tiết kiệm pin trên iPhone X dễ nhất

1. Thay hình nền

Tận dụng khả năng tiết kiệm năng lượng trên màn hình OLED của iPhone X tương đối dễ dàng. Bạn có thể chuyển sang hình nền màu đen như hình được tải sẵn trên thiết bị. Qua đo lường, lượng điện sử dụng giảm 20% khi chuyển từ hình nền mặc định sang màu đen mà không cần thay đổi độ sáng. Nếu cảm thấy màu đen nhàm chán, bạn có thể sử dụng hình nền có màu đen là chủ đạo.  

2. Dùng chế độ dark mode trong ứng dụng

3 cách tiết kiệm pin trên iPhone X dễ nhất

Giao diện iOS rất sáng, sinh động và rực rỡ, tuy nhiên các ứng dụng lại áp dụng bất kỳ chủ đề màu nào mà lập trình viên mong muốn. Có nhiều chương trình phổ biến được thiết kế theo tông màu thẫm, chẳng hạn Spotify hay Clock. Các ứng dụng khác lại có tùy chọn Dark Mode như Twitter, Reddit, Wikipedia, Mini Metro. Amazon Kindle và Apple iBooks hiển thị chữ trắng trên nền đen thay vì đen trên nền trắng như mặc định.

3. Dùng hidden dark mode trong iOS

3 cách tiết kiệm pin trên iPhone X dễ nhất

Tại thời điểm hiện tại, iOS không có chế độ dark mode, dark theme hay night mode, hidden. Tuy nhiên, nhiều người lại tận dụng tính năng Smart Invert của hệ điều hành. Khi kích hoạt, nó đảo ngược màu sắc trên giao diện, chỉ để lại hình ảnh/video như cũ. Do giao diện iOS được thống trị bởi màu trắng và sáng, đảo ngược màu đồng nghĩa bạn có “dark theme” trên mọi ứng dụng và bản thân iOS, từ đó tiết kiệm pin. Smart Invert tìm thấy trong menu cài đặt, bên dưới Accessibility > Display.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận