4 điều nên biết về tương lai của Google Drive

4 điều nên biết về tương lai của Google Drive

Với những ai là fan của Google Drive thì tuần qua hẳn là quãng thời gian thót tim đối với nhiều người khi họ hay tin rằng: "Google Drive sẽ đóng cửa vào tháng 3"

4 điều nên biết về tương lai của Google Drive

À không đâu...

Mặc dù Google đã có kế hoạch thay đổi vào năm sau nhưng dịch vụ Drive thực ra vẫn không biến đi đâu cả. Đúng hơn là nó sẽ được thay thế và dưới đây là những điều bạn cần biết về tương lai của nó.

Nếu bạn vẫn chưa kịp đồng bộ, không sao cả

Cần phải làm rõ, chỉ có những ứng dụng Google Drive trên Windows và Mac mới chính thức dừng hoạt động và điều đó cũng chả có gì đáng lo ngại bởi Google đã ra mắt một dịch vụ thay thế vào tháng 7 vừa qua với cái tên: Backup and Sync (Sao lưu và đồng bộ)

Nhưng trước khi nói sâu hơn về vấn đề này, thực tế là cũng không nhiều người bận tâm về ứng dụng phiên bản máy tính này của Google cho lắm. Thay vào đó, đa số người dùng thích truy cập Drive qua những trình duyệt (hoặc điện thoại hay máy tính bảng) hơn là tải về máy rồi sử dụng sau khi cài đặt. Không nhất thiết phải cài đặt, người dùng mới có thể sử dụng được dịch vụ này. Và nếu bạn cũng là người dùng thông qua trình duyệt thì tin này thật sự chả có gì đáng để lưu tâm cả.

Backup and Sync là gì?

Dịch vụ miễn phí này sẽ thay thế cả ứng dụng Drive lẫn Photos trên những máy tính Windows và Mac. Người dùng có thể dùng Backup and Sync để sao lưu tất cả các loại nội dung trên máy tính hoặc những tệp file được chọn tùy ý người dùng.

Công cụ này khá dễ sử dụng, đặc biệt là đối với những người đã đồng bộ với ứng dụng Drive trước đây. Còn trường hợp bạn mới sử dụng, không sao cả, truy cập vào phần "Bắt đầu ứng dụng Backup and Sync", mọi hướng dẫn sử dụng đều đầy đủ trong đó cả.

Drive File Stream là gì?

Google cho biết, ứng dụng máy tính này cho phép người dùng truy cập tất cả những tệp mà người dùng mong muốn một cách nhanh chóng, nghĩa là sẽ không có tài nguyên nào trong ổ cứng bị tiêu tốn cả và thời gian để chờ đồng bộ file cũng sẽ ngắn hơn nữa.

Nhưng dễ dãi mà nói, ở những nơi làm việc thì may ra mới cần quan tâm đến vấn đề này. Còn về đối tượng sử dụng laptop cá nhân thì chắc là không rồi.

Điều gì sẽ xảy ra với Google Drive?

Mọi sự hỗ trợ cho Google Drive trên Windows và Mac sẽ bị ngừng vào ngày 11 tháng 12 năm 2017 và ứng dụng cũng sẽ ngừng hoạt động trên cả 2 nền tảng vào ngày 12 tháng 3 năm 2018. Vì vậy người dùng vẫn còn rất nhiều thời gian để có thể xoay sở dần sang Backup and Sync.

Trương Văn Thuyết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận