4 mẹo tăng tốc smartphone cũ

4 mẹo tăng tốc smartphone cũ

1. Gỡ bỏ các ứng dụng nặng

Đa số các ứng dụng nặng đều có mức tiêu thụ RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) cao khiến hiệu suất tổng thể trên thiết bị bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ví dụ, Chrome sẽ chiếm dụng nhiều bộ nhớ hơn sau mỗi bản cập nhật mới, điều này có thể không quan trọng nếu bạn đang sử dụng smartphone có 6 GB RAM, tuy nhiên đối với một chiếc điện thoại cơ bản chỉ với 2 GB RAM, đây thực sự là một vấn đề đáng lo ngại.

4 mẹo nhỏ giúp tăng tốc smartphone cũ

Do đó để smartphone có thể hoạt động trơn tru hơn, bạn hãy hạn chế cài đặt và gỡ bỏ bớt các ứng dụng nặng, đồng thời thay thế bằng các phần mềm có cùng chức năng. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng Opera để thay thế cho Chrome, hay Friendly để thay cho Facebook và Messenger.

4 mẹo nhỏ giúp tăng tốc smartphone cũ

2. Kiểm tra kỹ các bản cập nhật OTA

Các bản cập nhật hệ thống do nhà sản xuất hoặc Google phát hành thường giúp cải thiện hiệu suất và tăng tốc thiết bị. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không phải mọi thiết bị đều có thể tương thích, bởi việc cập nhật đôi khi lại phát sinh thêm các vấn đề mới, đặc biệt là những thiết bị có cấu hình thấp.

Do đó, người dùng nên kiểm tra thật kỹ các thông tin liên quan và chờ phản hồi từ những người đã cập nhật để có cái nhìn chính xác hơn.

4 mẹo nhỏ giúp tăng tốc smartphone cũ

3. Tắt nguồn hoặc khởi động lại thiết bị

Cũng giống như con người, smartphone hay các thiết bị điện tử cũng cần phải có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi. Do đó, bạn có thể tắt smartphone trước khi đi ngủ và hẹn giờ để thiết bị tự khởi động lại vào sáng sớm.

Ngoài ra, giải pháp này còn giúp bạn hạn chế được ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại và có giấc ngủ ngon hơn. Lưu ý, nếu không muốn tắt nguồn, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị để có được hiệu suất tốt hơn.

4 mẹo nhỏ giúp tăng tốc smartphone cũ

4. Xóa bớt các tập tin rác

Khi gỡ bỏ ứng dụng bằng công cụ có sẵn, chắc chắn trên hệ thống sẽ còn sót lại các thư mục và tập tin dư thừa. Ngoài việc chiếm dụng không gian lưu trữ thì nó còn khiến smartphone hoạt động kém ổn định.

Để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể cài đặt ứng dụng SD Maid tại địa chỉ, tương thích với các thiết bị chạy Android. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn CorpseFinder và chờ một lát để quá trình này kết thúc.

4 mẹo nhỏ giúp tăng tốc smartphone cũ

Theo Kỷ Nguyên Số

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận