5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone

5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone

 
1. Chia sẻ từ ứng dụng Photos
 
Sau khi quay video, iPhone sẽ tự động lưu tập tin vào thư mục Camera Roll và người dùng có thể dễ dàng truy xuất bằng cách mở ứng dụng Photos. Công cụ này có chức năng quản lý toàn bộ hình ảnh và video trong iPhone, cho phép tổ chức sắp xếp, tìm kiếm, xem và chia sẻ nội dung. Để chia sẻ video trực tiếp từ ứng dụng Photos của iPhone, bạn có thể nhấn chọn vào video đó rồi nhấn vào nút Share (biểu tượng hình vuông có dấu mũi tên hướng lên) ở góc dưới bên trái màn hình.
 
5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone
Chia sẻ video từ ứng dụng Photos trên iPhone
 
Trong giao diện chia sẻ, bạn sẽ thấy hàng trên cùng là tùy chọn chia sẻ cục bộ qua tính năng AirDrop với các thiết bị iOS khác hay máy Mac. Hàng thứ hai bao gồm các tùy chọn chia sẻ trực tiếp qua hàng loạt ứng dụng đang được cài đặt trên máy chẳng hạn như Message, Mail, iCloud Photo Sharing, YouTube, Notes, Facebook, Messenger,… Hàng cuối cùng là những nút thao tác dùng để trình chiếu, ẩn, copy, xem video qua AirPlay,… Việc chia sẻ trực tiếp từ các trình đơn của ứng dụng Photos được cho là cách nhanh nhất để thực hiện mà không cần quá nhiều thao tác. Bạn thậm chí không cần phải mở ứng dụng tương ứng, tất cả quá trình đều chạy nền.
 
2. Chia sẻ trực tiếp đến thiết bị khác
 
Nếu bạn muốn chia sẻ video cho người dùng iPhone khác hay cho máy Mac, AirDrop là một lựa chọn khá phù hợp. Chỉ cần mở ứng dụng Photos trên iPhone, chọn video cần chia sẻ và nhấn vào nút Share giống như phần hướng dẫn trên rồi cuối cùng nhấn AirDrop ở hàng trên cùng. Nếu không thấy tùy chọn AirDrop xuất hiện, bạn cần phải kích hoạt nó bằng cách vuốt từ dưới đáy màn hình lên để mở giao diện Control Center sau đó nhấn vào AirDrop rồi chọn Everyone.
 
5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone
Chia sẻ trực tiếp đến thiết bị Apple khác bằng tính năng AirDrop
 
Về mặt kỹ thuật, các mẫu iPhone, iPad và máy Mac đời mới hiện nay đều hỗ trợ tính năng AirDrop (iOS 7.0 trở lên và Mac OS X 10.7 trở về sau). Để có thể dùng AirDrop thì thiết bị gửi và nhận phải ở gần nhau, đang mở Wi-Fi hay Bluetooth. Đây là một giải pháp khá phù hợp cho người dùng khi muốn chia sẻ video trực tiếp đến máy người khác mà không cần đến đường truyền Internet giống như các cách cùng giới thiệu. Ngoài ra, việc gửi trực tiếp video này sẽ không nén dung lượng tập tin nên bạn không lo lắng chất lượng bị giảm.
 
3. Truyền ngang hàng qua ứng dụng bên thứ ba
 
Ngoài cách dùng tính năng AirDrop, bạn cũng có thể truyền video ngang hàng bằng ứng dụng Resilio Sync (trước đây có tên là BitTorrent Sync). Giải pháp này không đòi hỏi phải kết nối đến nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây mà tập tin được gửi trực tiếp đến người nhận. Đây được xem là một trong những hình thức an toàn nhất để chuyển tập tin trực tuyến vì dữ liệu không được lưu trữ trên bất kỳ máy chủ nào. Ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, tốc độ chuyển tập tin phụ thuộc vào đường truyền Internet.
 
5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone
Truyền tập tin qua ứng dụng Resilio Sync
 
Tuy nhiên, có một điều lưu ý là người nhận cũng phải cài đặt phiên bản ứng dụng Resilio Sync tương ứng trên thiết bị di động hay máy tính của họ. Đồng thời, một điểm bắt buộc nữa là thiết bị của họ cần phải trực tuyến trong khi bạn đang chia sẻ tập tin. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần phải để ứng dụng Resilio Sync mở trên iPhone của mình cho đến khi quá trình chuyển tập tin hoàn tất.
 
4. Chia sẻ qua iCloud
 
iCloud Photo Sharing là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn chia sẻ video từ iPhone của mình với bạn bè hoặc người thân trong gia đình cùng sử dụng thiết bị của Apple. Bạn có thể thiết lập một album chung và sử dụng nó để chia sẻ hình ảnh, video với mọi người. Bạn có thể gán cho album này thuộc tính hợp tác để những người khác có thể đóng góp video, hình ảnh và thêm những câu bình luận.
 
5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone
iCloud Photo Sharing cho phép chia sẻ ảnh, video giữa các thiết bị Apple
 
Về mặt kỹ thuật, dịch vụ này không sử dụng bất kỳ không gian lưu trữ iCloud nào của bạn và có chức năng giống như một dịch vụ chia sẻ ngang hàng peer-to-peer. Video sẽ được nén lại để tiết kiệm không gian, có nghĩa là chất lượng của chúng sẽ không còn tốt khi xem trên thiết bị của người nhận. Ngoài ra, tốc độ tải lên các tập tin có thể mất nhiều thời gian và phụ thuộc nhiều vào đường truyền Internet.
 
Để chia sẻ qua iCloud Photo Sharing, hãy mở ứng dụng Photos trên iPhone và tìm video mà bạn muốn chia sẻ (có thể chọn nhiều ảnh hay video nếu bạn muốn), nhấn nút Share rồi chọn iCloud Photo Sharing. Trong cửa sổ pop-up vừa xuất hiện, nhấn vào Shared Album và sau đó nhấn New Shared Album hoặc chọn một album hiện có.
 
5. Chia sẻ qua các dịch vụ đám mây khác
 
Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ video với một nhóm cá nhân nào đó, các dịch vụ điện toán đám mây như Google Drive, Microsoft OneDrive, Dropbox,… là giải pháp phù hợp nhất. Nói chung, video khi tải lên đám mây sẽ không bị nén mà vẫn duy trì chất lượng. Đồng thời, hầu hết các dịch vụ đám mây hiện đều cung cấp không gian lưu trữ khá hợp lý để bạn lựa chọn.
 
5 cách đơn giản để chia sẻ video từ iPhone
Dịch vụ Dropbox có sẵn thư mục Camera Uploads để đồng bộ ảnh, video trên điện thoại
 
Thông thường, ứng dụng di động của các dịch vụ đám mây đều tạo sẵn thư mục riêng được chia sẻ trực tiếp để người dùng có thể đồng bộ với hình ảnh và video trên iPhone. Mặc dù mỗi dịch vụ xử lý việc chia sẻ hơi khác nhau, nhưng bạn sẽ có thể chia sẻ một liên kết nào với vài người dùng được chọn hoặc chỉ đơn giản là mời họ xem video bằng cách gửi đường dẫn đến địa chỉ email của họ. 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận