5 lý do chọn laptop Windows thay vì máy Mac cho việc chỉnh sửa ảnh và video

5 lý do chọn laptop Windows thay vì máy Mac cho việc chỉnh sửa ảnh và video

Máy tính Mac lâu nay vẫn được xem là "đỉnh" trong việc xử lý ảnh và video, thế nhưng một nhiếp ảnh gia có tên là Manny Ortiz đã tải lên YouTube một video đưa ra lý do người dùng nên chọn một chiếc laptop Windows thay vì máy tính Mac. Anh chàng nhiếp ảnh gia này hiện tại vẫn đang sử dụng cả máy tính Windows và Mac.

5 lý do chọn laptop Windows thay vì máy Mac cho việc chỉnh sửa ảnh và video

Dpreview cho biết, Manny Ortiz đã phải phân vân giữa MacBook Pro 15 inch và Dell XPS 15. Cuối cùng, anh ấy đã chọn chiếc máy đến từ Dell. Hầu hết các lời khuyên mua Mac hay Windows laptop đều đến từ những người đã và đang sử dụng chúng. Tuy nhiên, Ortiz là người đã sử dụng cả hai. Mặc dù máy Mac có nhiều tính năng tốt, nhưng anh chọn chiếc Dell XPS 15 với 5 lý do sau:

- Số tiền: Chiếc máy của Dell rẻ hơn Macbook Pro đến 1000 USD (23 triệu đồng), không cần thiết phải mua chiếc Macbook đắt tiền đến thế.

- Số cổng kết nối: MacBook Pro mới bị chê rất nhiều vì việc thiếu các cổng kết nối. Việc sử dụng quá nhiều cổng chuyển cũng quá cồng kềnh và mệt mỏi.

- Khả năng nâng cấp: Với MacBook, bạn sẽ nhận được những thứ bạn mua. Nếu bạn muốn nâng cấp RAM hay đổi SSD thì hãy quên chúng đi. Các phiên bản mới của MacBook gần như không có khả năng nâng cấp.

- Màn hình cảm ứng: Đây sẽ là một ý kiến chủ quan, tuy nhiên, với Manny, màn hình cảm ứng trên XPS là một lợi thế rất lớn.

- GPU NVIDIA GTX 1050: Manny không ám chỉ rằng GPU Radeon Pro có trên MacBook Pro không tốt, tuy nhiên, anh cho rằng trải nghiệm NVIDIA GTX 1050 bên trong chiếc máy của Dell rất tốt.

Từ khi Apple giới thiệu chiếc MacBook Pro mới, nhiều nhiếp ảnh gia đã cảm thấy phiền phức và chuyển sang sử dụng máy tính Windows bởi nó không thiếu cổng như sản phẩm đến từ "nhà Táo".

Tất nhiên, sẽ có nhiều yếu tố khác ở cả những chiếc máy tính thông thường và Mac. Tuy nhiên, với Manny, anh nhận được một phần cứng tốt với một mức giá ít hơn 1000 USD.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận