5 mẹo dùng iPhone 'dân chuyên' cũng ít biết

5 mẹo dùng iPhone 'dân chuyên' cũng ít biết

Xóa chữ nhanh hơn

Khi bạn bấm và giữ nút xóa trên bàn phím iPhone, các ký tự sẽ được xóa nhanh sau một khoảng thời gian. Điểm thú vị là với các thiết bị hỗ trợ 3D Touch (dòng iPhone 6s và 7) thì tốc độ xóa sẽ thay đổi tùy theo lực bấm của người dùng.

Tắt nhanh đèn flash

Người dùng có thể bật đèn flash trên iPhone rất nhanh với thao tác vuốt từ dưới lên để mở Trung tâm điều khiển; khi cần tắt chỉ cần lặp lại thao tác này. Một cách dễ dàng hơn để tắt đèn flash là tại màn hình khóa, vuốt sang trái tương tự việc mở camera, nhưng chỉ vuốt một chút chứ không mở hoàn toàn. Khi này, iPhone sẽ hiểu rằng người dùng chuẩn bị bật chế độ chụp ảnh nên sẽ tắt đèn flash đi.

Xem toàn bộ các tab mở trên Safari

Thay vì lật mở để xem bạn đang truy cập những website nào trên Safari, chỉ cần xoay ngang máy rồi chạm tay lên màn hình như động tác thu nhỏ ảnh. Lúc này iPhone sẽ hiển thị toàn bộ các tab đang mở, kèm theo hình ảnh trực quan để người dùng tiện quản lý.

Tìm kiếm nội dung trên trang web

Một số người dùng cho rằng Apple thật thiếu sót khi không trang bị tính năng tìm kiếm trên Safari. Nhưng không phải vậy, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó song phải tinh ý một chút.

Trên trang web mà bạn muốn tra cứu, nhập vào thanh địa chỉ từ khóa cần tìm, bạn sẽ thấy một tùy chọn ở dưới cùng là "On This Page". Đây chính là mục hiển thị trong bài thì từ khóa này xuất hiện ở đâu, bao nhiêu lần. Bấm chọn để đến những đoạn văn bản có chứa từ cần tìm.

Đóng nhanh mọi tab Safari

Thay vì phải vuốt để tắt từng thẻ đã mở trên trình duyệt, người dùng chỉ việc nhấn và giữ nút chuyển tab (góc dưới cùng bên phải), sau đó bấm Close Tab để tắt toàn bộ. Tính năng áp dụng với iPhone không cần có công nghệ cảm ứng lực 3D Touch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận