5 tác hại tới sức khỏe từ việc nhắn tin trên điện thoại

5 tác hại tới sức khỏe từ việc nhắn tin trên điện thoại

1. Đau cổ vai

Theo TS Ayla Azad, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chiropractic Ontario (về chữa các bệnh thuộc hệ vận động), tư thế khi nhắn tin chính là lý do gây ra hội chứng đau cổ vai. "Đầu của bạn là một cấu trúc nặng. Khi bạn mang trọng lượng của nó hướng về phía trước, bạn đã tạo rất nhiều áp lực trên cơ cổ và vai".

Một nghiên cứu năm 2014 của bác sĩ Azad cho thấy việc nhìn chằm chằm vào điện thoại của bạn có thể khiến cho cột sống của bạn chịu áp lực thêm 27 kg trọng lượng. Cân nặng trung bình của đầu người từ 4 đến 5 kg. Với tư thế đúng, cột sống của bạn được thiết kế để mang trọng lượng này, nhưng nếu bạn cúi đầu về phía trước, bạn sẽ làm gia tăng thêm trọng lượng. Và kết quả là sự đau đớn.

Ảnh hưởng ngày càng tăng của tư thế nghèo nàn khi nhắn tin có thể tạo ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. "Hầu hết mọi người phàn nàn về đau cổ, vai căng, đau lưng, đau đầu, và nếu bạn bắt đầu bị được áp lực lên dây thần kinh của bạn, bạn cũng có thể có cảm giác tê và ngứa ran xuống cánh tay, và bàn tay". Tiến sĩ Azad nói.

2. Gây tai nạn khi lái xe

Theo một báo cáo năm 2010 của Viện Công nghệ Giao thông vận tải Virginia, việc nhắn tin khi đang lái xe có nguy cơ bị tai nạn xe hơi gấp 23 lần so với những người không bị phân tâm. "Hội đồng An toàn Quốc gia cho biết rằng 27 phần trăm - hơn một phần tư - của tất cả các vụ tai nạn xe hơi liên quan đến điện thoại di động", tiến sĩ Stephen Hawrylyshyn, một bác sĩ gia đình ở Toronto nói.

3. Hội chứng bệnh nghề nghiệp

Nếu bạn gửi nhiều văn bản mỗi ngày, bạn có thể có nguy cơ bị chấn thương lặp đi lặp lại ở ngón tay, cổ tay, khuỷu tay và cổ. Những người thường xuyên nhắn tin hay gập người với cẳng tay khép chặt, tư thế đó đặt áp lực lên các khớp, cơ bắp và dây chằng của các cơ quan trên. "Sự chuyển động lặp đi lặp lại và số thời gian mà bạn nhắn tin đang gây ra những vấn đề này", tiến sĩ Azad nói. "Chúng tôi đã bắt đầu nhìn thấy rất nhiều trường hợp bong gân và căng cơ ở trẻ em."

4. Ngủ không ngon giấc

Một nghiên cứu năm 2008 của Viện Karolinska của Thụy Điển và Đại học Wayne State ở Mỹ thấy rằng việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ làm cho bạn ngủ không ngon giấc. Nghiên cứu của họ cho thấy rằng bức xạ của điện thoại gây ra chứng mất ngủ.

Nhưng bức xạ không phải là vấn đề duy nhất. Theo Hiệp hội Hóa học Mỹ, điện thoại thông minh phát ra ánh sáng màu xanh, mà đánh thức bộ não, mà dẫn đến những cơn mất ngủ. Giấc ngủ kém có liên quan tới béo phì, trầm cảm, và bệnh tim.

5. Hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số

Theo Hiệp hội Optometric Mỹ (AOA), việc sử dụng một điện thoại thông minh để nhắn tin có thể gây khó chịu cho mắt như nhìn mờ, nhức đầu, mỏi mắt, khô mắt, cổ và đau vai. Những triệu chứng này thường được phân loại như mỏi mắt kỹ thuật số. Khoảng cách không chính xác giữa điện thoại và mắt, ánh sáng kém hoặc chói từ màn hình của thiết bị có thể kích thích những tổn thương về mắt.

Quốc Phan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận