6 thủ thuật sáng giá giúp iPhone đang "rùa bò" chạy "nhanh như thỏ"

6 thủ thuật sáng giá giúp iPhone đang "rùa bò" chạy "nhanh như thỏ"

Bạn có thể nhận thấy một sự hạ cấp trong hiệu suất của iPhone sau 1 thời gian sử dụng, đặc biệt nếu nó đã quá 2 năm. Để tối ưu thiết bị, bạn có thể khôi phục cài đặt, nhưng điện thoại trở lại tụt hậu sau một thời gian bởi khôi phục cài đặt gốc và nâng cấp phần mềm iOS sẽ chỉ giúp bạn ở mức độ nào đó.

6 thu thuat sang gia giup iphone dang

Vì vậy nếu đang tự hỏi những gì bạn có thể khiến một thiết bị phản ứng nhanh và hiệu suất tốt hơn, hãy xem qua các hướng dẫn dưới đây.

Xóa mớ hỗn độn

Bộ nhớ của điện thoại có chứa tập tin rác và nội dung không mong muốn. Đây là một trong những thủ phạm chính khiến hiệu suất của nó chậm lại. Bạn cần phải giải phóng chúng khỏi điện thoại để lấy lại tốc độ.

Làm sạch mớ hỗn độn và xóa các tập tin cùng ứng dụng không mong muốn là bước đầu tiên bạn nên thực hiện nếu muốn điện thoại của mình chạy mượt mà hơn. Nó giúp bộ nhớ trong có nhiều hơn, giúp thiết bị chạy nhanh hơn và nhạy hơn.

Tắt chức năng làm mới ứng dụng nền

Một số ứng dụng bắt buộc như ứng dụng email cần làm mới nền để được bật, nhưng bạn có thể tắt tính năng này cho phần còn lại của các ứng dụng ảnh hưởng đến hiệu suất điện thoại và pin thiết bị.

6 thu thuat sang gia giup iphone dang

Để thực hiện hãy vào Settings > General rồi nhấp vào Background app refresh. Bạn sẽ nhận được danh sách đầy đủ các ứng dụng. Sau đó tắt chức năng này cho các ứng dụng không sử dụng.

Xóa bộ nhớ đệm

Nếu phát hiện ra rằng điện thoại của bạn vẫn còn ít dung lượng lưu trữ ngay cả sau khi đã dành thời gian xóa các tập tin và ứng dụng không cần thiết thì bạn có thể thử xóa bộ nhớ đệm khỏi thiết bị của mình. Điều này sẽ giúp bạn có thêm dung lượng lưu trữ và điện thoại chạy nhanh hơn.

Bạn có thể vào Safari và xóa bộ nhớ đệm. Thủ thuật này cũng hoạt động với iBooks, iTunes, các trình duyệt khác và các ứng dụng dựa trên Internet được cài đặt trên điện thoại.

Cập nhật ứng dụng

Sử dụng các ứng dụng cũ cũng khiến hiệu suất kém hơn vì chúng chứa nhiều lỗi và có thể không tương thích với phiên bản phần mềm mới hơn trong thiết bị của bạn. Các nhà phát triển cố gắng sửa các lỗi này theo thời gian, vì vậy cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất hiện có chắc chắn sẽ giúp ích vì nó được tạo bằng phần mềm mới hơn.

6 thu thuat sang gia giup iphone dang

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về tốc độ chậm với một ứng dụng cụ thể thì có thể một số lỗi trong đó chịu trách nhiệm về độ trễ. Việc cập nhật sẽ giải quyết vấn đề và cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt hơn.

Để cập nhật ứng dụng, chỉ cần vào phần App Store và kiểm tra phần cập nhật. Cập nhật toàn bộ danh sách hoặc chọn ứng dụng gây ra sự cố.

Tắt hiệu ứng chuyển động

Các thiết bị khá cũ đặc biệt có xu hướng tụt hậu do các hiệu ứng chuyển động. Phần cứng cũ chỉ có khả năng xử lý một số nội dung nhất định, vì vậy đôi khi nâng cấp phần mềm lại dẫn đến khả năng khó xử lý cho các thiết bị cũ.

Mặc dù bạn không thể khôi phục hoàn toàn việc này, việc tắt các hiệu ứng chuyển động có thể giúp thiết bị của bạn sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn và tăng hiệu suất của iPhone.

6 thu thuat sang gia giup iphone dang

Để tắt chức năng chuyển động, hãy vào Settings > General > Accessibility > Reduce Motion.

Tắt dịch vụ vị trí

Luôn bật dịch vụ vị trí khi không có nhu cầu là lý do khiến điện thoại của bạn bị chậm hơn. Dịch vụ vị trí không chỉ ngốn pin mà còn được biết là tiêu thụ rất nhiều RAM vì chúng được kết nối với một lượng lớn ứng dụng. Khi không cần, hãy tắt chúng hoặc chọn tính năng “While using the app” cho tất cả các ứng dụng thuộc loại này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận