8 biện pháp khắc phục sự cố iPhone không thể kết nối Wi-Fi

8 biện pháp khắc phục sự cố iPhone không thể kết nối Wi-Fi

Không có Wi-Fi, thiết bị iOS có thể trở nên gần như vô dụng. May mắn là bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này và kết nối thiết bị trở lại với mạng Wi-Fi để bước ra thế giới.

8 bien phap khac phuc su co iphone khong the ket noi wi-fi hinh anh 1

iPhone không thể kết nối với mạng Wi-Fi có thể xuất phát từ một vài lý do.

Mạng Wi-Fi không hiển thị trong phần Wi-Fi

Nếu bạn không thấy mạng Wi-Fi ở nhà hoặc văn phòng trong phần Wi-Fi của ứng dụng Settings, sau đó bạn phải đảm bảo rằng bộ định tuyến của mình được bật, và thiết bị iOS của bạn nằm trong vùng phủ tín hiệu của nó. Hãy thử tiếp cận với router càng gần càng tốt.

Đảm bảo đã bật bật Wi-Fi

Mở Settings > Wi-Fi và đảm bảo nút chuyển đổi kết nối Wi-Fi được bật. Khi đang ở trên màn hình Wi-Fi, nhấn vào mạng Wi-Fi mà bạn muốn kết nối và nhập mật khẩu của nó. Một khi đã kết nối bạn sẽ thấy một dấu kiểm màu xanh dương bên cạnh tên của Wi-Fi. Bạn cũng sẽ thấy biểu tượng Wi-Fi trên thanh trạng thái.

8 bien phap khac phuc su co iphone khong the ket noi wi-fi hinh anh 2

Dấu kiểm cho biết bạn đang kết nối với một mạng Wi-Fi nào đó.

Mật khẩu Wi-Fi không hoạt động

Nếu bạn nhập đúng mật khẩu vào mạng Wi-Fi mà iPhone vẫn không kết nối, hãy thử khởi động lại router và iPhone của bạn rồi thử lại. Bạn cũng nên kiểm tra lại xem liệu mình đang nhập đúng mật khẩu hay không.

iOS hiển thị No Internet Connection

Nếu bạn thấy No Internet Connection dưới tên của Wi-Fi mặc dù mạng Wi-Fi hoạt động trên các thiết bị khác, hãy thử xóa mạng Wi-Fi từ iPhone của bạn và kết nối lại với nó. Bạn có thể làm như vậy bằng cách mở Settings > Wi-Fi > tên mạng Wi-Fi > Forget This Network. Khi đã gỡ bỏ Wi-Fi, hãy kết nối lại với nó.

8 bien phap khac phuc su co iphone khong the ket noi wi-fi hinh anh 3

Dòng chữ No Internet Connection cho thấy không có kết nối nào trên mạng Wi-Fi mà iPhone đang kết nối.

Kiểm tra Internet đang làm việc 

Nếu kết nối với mạng Wi-Fi nhưng Internet không hoạt động, hãy đảm bảo bạn có kết nối Internet đang hoạt động. Bạn có thể kiểm tra trên các thiết bị khác để xem liệu Internet đang làm việc với chúng hay không. Cũng kiểm tra router của bạn để xem nếu đèn Internet đang bật. Nếu vấn đề Internet không hoạt động, hãy thử liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Kết nối với một mạng Wi-Fi khác

Bạn có thể kiểm tra xem sự cố xảy ra với iPhone hoặc mạng Wi-Fi của mình bằng cách kết nối thiết bị của bạn với một mạng khác. Nếu bạn có thể kết nối với một mạng khác và Internet hoạt động thì vấn đề xảy ra với mạng của bạn chứ không phải thiết bị.

8 bien phap khac phuc su co iphone khong the ket noi wi-fi hinh anh 4

Hãy tìm mạng Wi-Fi khác đang hoạt động xem iPhone có kết nối được internet hay không.

Khởi động lại mọi thứ

Hãy thử khởi động lại iPhone, router và modem DSL và thử kết nối lại xem sao.

Đặt lại thiết lập mạng

Việc cuối cùng mà bạn có thể thử là cài đặt lại thiết lập mạng của thiết bị. Để làm điều này hãy vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Thao tác này cũng sẽ đặt lại thiết lập di động, VPN, APN, mạng Wi-Fi và mật khẩu. Sau khi làm điều này hãy kết nối lại với mạng Wi-Fi.

Trên đây là một số mẹo có thể hữu ích trong việc giải quyết vấn đề khi iPhone không kết nối với Wi-Fi, hy vọng nó sẽ giúp bạn trong quá trình sử dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận