9 thao tác hữu ích trên iPhone bạn nên nhớ

9 thao tác hữu ích trên iPhone bạn nên nhớ

9 thao tác hữu ích trên iPhone bạn nên nhớ

9 thao tác hữu ích trên iPhone bạn nên nhớ

Trong bất cứ ứng dụng nào, bạn có thể chạm vào thanh trạng thái trên cùng màn hình để cuộn lên đầu trang tài liệu, danh sách hoặc nội dung đang xem. Ví dụ, nếu đọc xong một trang web trong Safari, chỉ cần chạm vào thanh trạng thái để di chuyển nhanh về đầu trang, sau đó chọn một tin hoặc chuyên mục khác để xem.

Nếu lỡ tay đóng một tab đang cần xem, chỉ cần vào trang duyệt tab rồi bấm giữ nút mở tab mới, một danh sách sẽ hiện ra cho phép lựa chọn mở lại các tab đã bị đóng.

Nếu chiếc iPhone của bạn hỗ trợ 3D Touch, bạn có thể nhanh chóng di chuyển con trỏ văn bản đến vị trí cần thiết bằng cách ấn mạnh xuống phím cách (space bar) khi bàn phím đang mở, chữ cái trên bàn phím sẽ biến mất và con trỏ xuất hiện, từ đây chỉ cần vuốt ngón tay sang trái hoặc phải rồi thả ra để đặt con trỏ đến vị trí cần thiết.

Tính năng này áp dụng cho bàn phím mặc định cùng một số bàn phím từ bên thứ ba, tùy vào nhà phát triển có hỗ trợ hay không. Biên tập viên trang How-To Geek đã thử và nó hoạt động tốt với Gboard của Google.

Trên những chiếc iPhone cỡ lớn như dòng iPhone Plus, bạn có thể chạm (không nhấn) 2 lần vào nút Home để bật chế độ "khả năng tiếp cận" (Reachability). Khi kích hoạt Reachability, nội dung trên màn hình sẽ được đưa xuống thấp hơn, giúp dễ dàng truy cập những mục ở vị trí cao khi dùng một tay mà không cần với ngón tay lên cao. Chạm lại 2 lần để tắt tính năng này.

Lưu ý: Nhấn nút Home 2 lần sẽ kích hoạt trình quản lý đa nhiệm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận