9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

Alarm Clock Xtreme

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

Alarm Clock Xtreme - đúng như tên gọi - về cơ bản là một ứng dụng báo thức, tuy nhiên không vì thế mà ứng dụng này thiếu đi những chức năng theo dõi giấc ngủ cơ bản. Xtreme có thể lưu lại giờ đi ngủ và giờ tỉnh giấc của bạn, sau đó phân tích giấc ngủ cả về chất lẫn về lượng. Ngoài ra ứng dụng còn đóng vai trò một đồng hồ báo thức: cho phép bạn đặt bao nhiêu báo thức tùy thích, bắt bạn giải toán để tắt báo thức hoặc tăng âm lượng chuông báo từ từ giúp bạn tỉnh dậy chào ngày mới khoan khoái và nhẹ nhàng hơn. Alarm Clock Extreme không phải ứng dụng chuyên dụng để theo dõi giấc ngủ, nhưng là một ứng dụng phù hợp cho người mới làm quen với khái niệm kiểm soát giấc ngủ của mình nhờ giao diện thân thiện và dễ sử dụng cùng đầy đủ các tính năng thiết yếu.

Tải về tại đây.

Google Fit

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

Google Fit thuộc dạng ứng dụng theo dõi sức khỏe toàn năng: Fit có thể theo dõi các vận động trong ngày của bạn như số bước đi, đếm calo và không thể thiếu đó là theo dõi giấc ngủ. Bạn chỉ cần đăng nhập các hoạt động trong ngày vào điện thoại, và Google Fit sẽ tự tính toán rồi trả về kết quả chính xác cho bạn. Điều quan trọng khiến Google Fit có mặt trong danh sách này là tính tương thích cao với rất nhiều ứng dụng fitness khác như Runkeeper, MyFitnessPal, Lifesum, Sleep as Android, v.v…. Thậm chí nó còn hoạt động trên Android Wear dành cho smartwatch. Ngoài ra, vì là ứng dụng từ cha đẻ Google nên Google Fit có giao diện material design hiện đại, đẹp mắt với hoạt ảnh mượt mà.

Tải về tại đây.

Sleep Better with Runtastic

Ngoại trừ việc được đặt cho cái tên quá dài thì Sleep Better with Runtastic là một lựa chọn đáng để tâm. Ứng dụng này tương thích trực tiếp với Runtastic, cho phép  người dùng sử dụng cả hai ứng dụng song song để theo dõi giấc ngủ và các hoạt động thể thao. Sleep Better bao gồm trong ứng dụng một bộ theo dõi giấc ngủ có khả năng theo dõi chu kỳ giấc ngủ (cả giấc chợp mắt lẫn giấc ngủ sâu) và chu kỳ mặt trăng, hoạt động ngay cả khi điện thoại ở chế độ Máy bay và cuối cùng là một nhật ký giấc mơ để bạn có thể theo dõi những giấc mơ của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt điện thoại bên cạnh khi đi ngủ và Sleep Better sẽ làm hết phần việc còn lại. Ứng dụng này miễn phí và có phiên bản Pro với giá khoảng 50.000đ

Tải về tại đây.

Sleep as Android

Sleep as Android là một trong số ít những ứng dụng ra đời đầu tiên về lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ nhưng không vì thế mà ứng dụng này tỏ ra “cổ lỗ sĩ”. Thực tế, ngoài khả năng theo dõi và ghi âm giấc ngủ, Sleep as Android còn có thể chơi âm thanh binaural giúp bạn rơi vào giấc ngủ tự nhiên và nhanh chóng. Ngoài ra, Sleep còn hỗ trợ sâu cho Android Wear, Pebble cũng như các đồng hồ Galaxy Gear và các ứng dụng cùng chức năng như Google Fit và Samsung Health. Nếu muốn, Sleep as Android cũng có thể đặt báo thức để gọi bạn dậy bằng smart alarm với nhiều dạng “đánh đố” khác nhau giúp bạn tỉnh ngủ nhanh chóng. Cuối cùng, ứng dụng cho người dùng 2 tuần để dùng thử mọi chức năng trước khi quyết định bỏ tiền đầu tư.

Tải về tại đây.

SleepBot

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

SleepBot hỗ trợ đặt nhiều báo thức, có widget ngoài màn hình và hoạt động ngay cả trong chế độ máy bay. Ngoài ra bạn còn có thể đặt ghi chú để nhắc bản thân đi ngủ đúng giờ. SleepBot còn ghi âm giấc ngủ và sau đó trình ra một đồ thị theo dõi chu kỳ giấc ngủ của bạn. Điểm đặc biệt là bạn có thể sao lưu mọi dữ liệu ghi được lên dịch vụ đám mây của ứng dụng. SleepBot hoàn toàn miễn phí và không bán vật phẩm in-app, tuy nhiên ứng dụng có chứa quảng cáo.

Tải về tại đây.

Sleep Cycle alarm clock

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

Thêm một ứng dụng tên dài nữa với mức giá cũng rất “dài”: khoảng 690.000đ/năm đăng ký. Với khả năng phân tích dữ liệu thông minh, Sleep Cycle sẽ đánh thức bạn tại thời điểm mà nó cho rằng bạn đã sẵn sàng để thức dậy, tránh tình trạng đánh thức khi người dùng đang rơi vào giấc ngủ sâu khiến tỉnh dậy uể oải và mệt mỏi. Ứng dụng còn cung cấp khả năng phân tích giấc ngủ qua đồ thị mỗi đêm và nhiều loại báo thức thông minh. Nếu bạn không cần những tính năng thừa thãi của phiên bản trả tiền, hãy tận hưởng phong cách ngủ thông minh với phiên bản miễn phí của Sleep Cycle alarm clock nhé.

Tải về tại đây.

Sleep Time

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

Lại là một ứng dụng yêu cầu đăng ký trả tiền, Sleep Time có giao diện bắt mắt cùng nhiều cài đặt đồng hồ báo thức. Ứng dụng được tích hợp sẵn phân tích giấc ngủ, một thuật toán thông minh tương tự Sleep Cycle tự động báo thức người dùng tại thời điểm thích hợp và cuối cùng là biểu đồ hiển thị chỉ số giấc ngủ. Ứng dụng có phiên bản miễn phí và nếu ưng ý bạn có thể đăng ký sử dụng trả tiền theo năm với mức giá tương đương Sleep Cycle alarm clock.

Tải về tại đây.

Sleep Tracker

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

Sleep Tracker mang tới một chức năng thú vị bên cạnh các biểu đồ phân tích giấc ngủ cơ bản: Khi điện thoại báo thức, mỗi ngón tay bạn chạm vào phím Snooze trên màn hình sẽ tăng thời gian báo lại lên 5 phút - tuy có phần nguy hiểm nếu bạn có cuộc hẹn quan trọng vào sáng sớm, nhưng lại tỏ ra hữu ích khi bạn là người tự chủ được giấc ngủ và muốn thức dậy sau 15 phút nữa thay vì cứ cách 5 phút lại bị quấy rầy một lần. Phiên bản trả tiền của ứng dụng có giá khoảng 70.000đ.

Tải về tại đây.

SnoreLab

9 ứng dụng Android giúp theo dõi sức khỏe tốt nhất

SnoreLab là ứng dụng “quái” của danh sách. Ứng dụng này không báo thức hay theo dõi các chỉ số giấc ngủ của bạn, tất cả những gì nó làm là ghi âm lại giấc ngủ và tiếng ngáy của bạn. Bạn có thể nhập vào những việc bạn đã làm trong ngày, chẳng hạn như uống rượu, để xem liệu chúng có tác động gì tới việc bạn ngáy khi ngủ không. Dù chức năng có phần “thô sơ” và đơn giản quá mức, nhưng những gì SnoreLab làm, nó làm rất tốt. Mỗi sáng thức dậy ứng dụng sẽ tự động email cho bạn file âm thanh tiếng ngáy của bạn đêm hôm trước để bạn tiện đối chiếu. Một ứng dụng vô cùng hữu dụng cho những người mắc chứng ngủ ngáy và muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tải về tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận