Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators gây ra lỗi nghiêm trọng đối với Surface Pen

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators gây ra lỗi nghiêm trọng đối với Surface Pen

Bạn gặp vấn đề với bút Surface Pen? Có phải bạn vừa cài đặt bản cập nhật Fall Creators cho Windows 10? Nếu đúng như vậy thì chắc chắn đây là lý do khiến chiếc bút cảm ứng gặp vấn đề rồi đấy!

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators gây ra lỗi nghiêm trọng đối với Surface Pen

Theo TechRadar, rất nhiều người dùng các thiết bị Surface (chủ yếu là Surface Book và Surface Pro 4) của Microsoft đã đăng các bài viết trên Internet phàn nàn về việc cây bút cảm ứng Surface Pen của mình bị các lỗi ngẫu nhiên: đôi lúc nó đột nhiên không viết được, đôi lúc thì tính năng pinch-to-zoom không hoạt động...

Đây là một lỗi xuất hiện sau khi người dùng cập nhật bản Fall Creators cho Windows 10, và đối với một số người dùng thì lỗi sẽ xảy ra ngay sau khi họ khởi chạy chiếc Surface từ chế độ ngủ (sleep).

Cách giải quyết trong trường hợp này khá đơn giản: khởi động lại máy, hoặc khởi động lại driver Intel Precise Touch Device trong Device Manager thông qua việc gõ câu lệnh device manager trong hộp thoại Run (Windows + R). Driver này nằm trong mục Human Interface Devices, và bạn chỉ cần Disable rồi Enable driver là được.

Tất nhiên, cả hai cách giải quyết trên đều khá bất tiện, đặc biệt là nếu vấn đề này cứ tiếp diễn mỗi ngày.

Hiện chưa có thông báo chính thức nào từ phía Microsoft cho biết công ty đang tìm cách vá lỗi này hay chưa. Một admin trên trang web Answer (thuộc Microsoft) đã khuyến cáo thiết bị gặp lỗi này nên sử dụng ứng dụng Feedback Hub để gửi lỗi cho Microsoft, trước khi tự giải quyết theo cách nêu trên để hãng có thể xem xét tình hình kỹ hơn.

Vụ việc này cho thấy sự tắc trách của đội ngũ tester Microsoft khi không thử nghiệm kỹ bản cập nhật Windows 10 mới trên các thiết bị flagship của hãng.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận