Cách Cài Win Cho Macbook – Hướng Dẫn Chi Tiết

Cách Cài Win Cho Macbook – Hướng Dẫn Chi Tiết

Bạn đã và đang sử dụng chiếc laptop mang thương hiệu nào. Bạn đang dùng máy tính chạy hệ điều hành gì? Bạn đã từng nghe đến Macbook và hệ điều hành MacOSX chưa. Và đã bạn nào trải nghiệm Windows trên Macbook chưa? Cách cài đặt Win cho Macbook các bạn đã biết chưa? Và bài viết này sẽ phần nào trả lời một trong những nội dung trên cho các bạn nhé.

Việc sở hữu một chiếc Macbook từ lâu luôn là một niềm ao ước của nhiều người Việt. Nguyên nhân chủ yếu là giá cả của các dòng máy tính của Apple còn khá cao so với mức sống trung bình của anh em chúng ta. Và đến khi vất vả cày cuốc lắm, bạn mới có cơ hội trải nghiệm chiếc Macbook yêu quý. Khi đó nhu cầu cài đặt hệ điều hành Windows cho Macbook cũng là một điều làm cho nhiều người phải mất công mất sức. Chủ yếu là cách cài đặt có điểm khác với các dòng laptop thông thường.

Nhiều người tự hỏi rằng tại sao lại phải cài Win cho Macbook. Vâng, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu được, chỉ những người đang có nhu cầu cài Win cho Macbook của mình thì mới trả lời được câu hỏi đó. Chắc ít người muốn Macbook của mình đồng thời chạy song song hai hệ điều hành MacOSX và Windows.

Mình cũng đã từng ở trong tình huống đó. Khi ấy mình đang sử dụng chiếc Macbook Air 2015. Đặc thù công việc của mình thì hay xài nhiều phần mềm, ứng dụng mà chỉ có Windows mới hỗ trợ. Và nhiều người cũng chính vì lý do đó mà nhiều người cần phải dùng đến hệ điều hành Windows thần thánh.

Bài viết ngày hôm nay mình sẽ tập trung viết về cách cài đặt hệ điều hành Win trên Macbook. Bao gồm Win 7, Win 8, Win 10, và các vấn đề cần lưu ý cho bạn khi có ý định cài Win trên Macbook. Chúng ta sẽ sử dụng đến công cụ chính của Apple để hỗ trợ cho công việc này đó là BootCamp.

Cách cài đặt win trên Macbook

Nào, lan man thế đủ rồi, bây giờ anh em chúng ta sẽ đi vào nội dung chính của bài.

1. Cách cài win trên Macbook:

Well, đây là một bài viết mình viết theo cảm hứng thôi. Thế nên về mặt hình thức và văn phạm không được trau chuốt cho lắm, mong các bạn thực sự hết lòng thông cảm.

BootCamp là gì?

BootCamp là một công cụ được Apple phát triển nhằm giúp cho người dùng có thể dễ dàng cài đặt thêm một hệ điều hành (Windows 7, Windows 8, Window 10,…) chạy trên Macbook của bạn.

Trước khi cài đặt thêm một hệ điều hành Windows cho Macbook của bạn, bạn cần phải biết Macbook của mình có cấu hình như thế nào?

Về cách xem cấu hình của mình cũng không có gì phức tạp. Các bạn có thể tự check được nhé, từ đó mà có được sự lựa chọn bản Win cho phù hợp.

Cách cài Win 7 cho Macbook:

Các bạn nên nhớ là trước khi đụng chạm gì đến hệ thống của máy tính thì cần phải bảo đảm rằng bạn đã sao lưu dữ liệu của mình rồi nhé.

Các nội dung bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào cài Win 7 trên Macbook:

  1. Đĩa Windows 7 hoặc bạn copy sẵn file .ISO nếu muốn cài đặt thông qua USB.
  2. Key bản quyền Windows 7
  3. Một chiếc USB 16GB trở nên nếu muốn cài qua USB
  4. Các Driver dành cho việc cài hoàn thiện Win 7.

Đối với việc cài đặt thêm hệ điều hành Win 7 cho Macbook, các bạn thực hiện theo các bước dưới đây nhé:

Trên Macbook của bạn đang sử dụng, bạn tiến hành lựa chọnFinder > Applications > Utilities như hình dưới. Tiếp theo bạn click đúp chuột vào biểu tượng củaBoot Camp Assistant.

Cài win 7 trên Macbook

Cách Cài Win Cho Macbook – Hướng Dẫn Chi Tiết
Các bạn thấy một giao diện củaBoot Camphiện ra. Bạn cần để ý chút là ở giai đoạn này chúng ta sẽ chia ổ cứng để một phần ổ sẽ là nơi để lưu hệ điều hành MacOSX. Phần tiếp theo là nơi chúng ta sẽ cài đặt hệ điều hành Win 7. Nếu như nhu cầu của bạn lớn, bạn nên để ổ chứa Windows nhiều nhiều chút nhé, tầm vài chục Gb gì đó.
Cài win 7 trên macbook
Ở giữa hai phân vùng ổ cứng có một điểm màu đỏ, tại đây các bạn đưa chuột vào và giữ chuột để kéo sang phải hoặc sang trái để điều chỉnh dung lượng ổ cứng giữa hai phân vùng. Sau đó bạn click chọn Partition để máy tính tiến hành chia phân vùng ổ cứng.

Sau khi máy tính phân vùng ổ cứng xong thì ngay tại giao diện ổ cứng của máy tính sẽ xuất hiện phân vùng BOOTCAMP để bạn cài đặt hệ điều hành mới vào đó.

Đến đây bạn cho đĩa DVD hệ điều hành Win 7 vào ổ đĩa quang của Macbook và click chọn Start Installation. Máy tính sẽ được khởi động lại ngay sau đó. Khi giao diện khởi động của Macbook được bật lên, máy tính sẽ hỏi bạn phân vùng để bạn cài Win 7 vào đó. Tất nhiên trong trường hợp này bạn chọn BOOTCAMP nhé.

Tiếp theo bạn click chọn Drive Option (Advanced).

Cách cài win 7 trên Macbook

Một số tùy chọn hiện ra cho bạn thấy, lúc này bạn click chọn tiếp Fomat như hình dưới.

cài win 7 trên macbook

Một thông báo sẽ bật lên, bạn sẽ chọn OK. Quá trình cài đặt Win 7 sẽ diễn ra không lâu hơn khi bạn cài trên Laptop khác Macbook. Đến đây thì cơ bản là tương tự như khi cài Win 7 trên máy tính thông thường nhé.

Cách cài Win 8 trên Macbook:

Đối với hệ điều hành Win 8, nếu bạn muốn cài trên Macbook thì tốt hơn hết là bạn phải chuẩn bị một key bản quyền của Win 8. Đây là key xịn nhé, nói về cách cài đặt Win 8 trên Macbook thì cơ bản là cũng không có gì khác nhiều so với Win 7.

Cách cài Win 10 trên Macbook:

Các bạn muốn xài Win 10 trên Macbook, các bạn có thể cài đặt trực tiếp như đối với cài Win 7 trên Macbook.

Cụ thể là bạn cần chuẩn bị một DVD Win 10 và key bản quyền của nhà sản xuất. Các anh em Việt Nam lười mua bản quyền lắm, chủ yếu là bản Crack thôi.

Cách thứ hai để có được bản Win 10 chạy trên Macbook, bạn có thể nâng cấp từ Win 8 dễ dàng lên Win 10 mà không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động của hệ điều hành mới cả.

Trên đây là một số hướng dẫn tương đối chi tiết cho anh em nào sở hữu Macbook mà muốn cài thêm Win trên Macbook, các bạn có thể tham khảo.

2. Một số lưu ý cho bạn khi quyết định cài Win trên Macbook:

Bạn phải hiểu là mặc dù Macbook đã sử dụng chip Intel rồi. Tuy vậy, các dòng máy tính Macbook sẽ phù hợp hơn với các phiên bản của hệ điều hành MacOSX. Chính vì thế, khi quyết định cài Win trên Macbook là các bạn chấp nhận mạo hiểm nhé.

Macbook của bạn khi hoạt động với hệ điều hành Win sẽ nhanh chóng bị nóng. Bạn nên có chiếc quản tản nhiệt để giữ gìn máy tốt hơn.

Đương nhiên là khi cài đặt thêm Win trên Macbook, bạn tình nguyện chấp nhận máy tính của bạn sẽ hoạt động chậm chạp hơn đấy.

Một số phần mềm chạy trên hệ điều hành Win khi cài trong Macbook sẽ hoạt động bất thường, các bạn nên chú ý. Cần thiết lắm mới phải cài Win trên Macbook thôi nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận