Cách đăng ký tạo tài khoản Gmail nhanh nhất

Cách đăng ký tạo tài khoản Gmail nhanh nhất

Việc đăng ký một tài khoản Gmail, hay có thể nói ngắn gọn đó là tạo tài khoản Gmail miễn phí. Đây là một dịch vụ miễn phí của ông lớn Google. Có thể nói, Gmail là một công cụ vô cùng tiện ích cho mọi người trong việc liên lạc với nhau. Các bạn đã biết cách đăng ký, tạo cho mình một tài khoản Gmail chưa.

Thực tế thì có rất nhiều người chưa biết cách để đăng ký lập cho bản thân một tài khoản Gmail. Bài viết này mình sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các bạn thao tác để tạo tài khoản Gmail. Tạo Gmail cũng là tại tài khoản Google thôi các bạn nhé. Cũng tương tự như cách đăng ký Facebook mới nhất, việc đăng ký Gmail cũng khá đơn giản.

Hướng dẫn cách đăng ký, tạo lập tài khoản Gmail:

Chúng ta sẽ tiến hành thao tác đăng ký Gmail tiếng Việt nhé.

Đầu tiên, các bạn truy cập vào đường link sau đây: https://mail.google.com/intl/vi/mail/help/about.html

Cách đăng ký tạo lập tài khoản Gmail

Tiếp đến, bạn click chọn vào TẠO TÀI KHOẢN như hình ảnh trên để bắt đầu lập Gmail mới.

Sau khi bạn nhấn vào TẠO TẠI KHOẢN các bạn sẽ thấy một cửa sổ mới mở ra. Ở cửa sổ này có các Form để nhập các thông tin trong quá trình đăng ký Gmail. Cụ thể như sau:

Nhập thông tin để đăng ký Gmail:

Họ & Tên: Đây là phần yêu cầu bạn nhập Họ và tên của bạn, bạn có thể đặt tên bất kỳ. Tuy nhiên theo ngu ý của mình thì các bạn cứ dùng tên thật mà chiến đấu thôi.

Chọn tên người dùng của bạn: Đây chính là phần cốt lõi, bạn cần chọn tên người dùng phù hợp. Tên người dùng sau khi lập xong Gmail sẽ có địa chỉ: Tên_người_dùng@Gmail.com. Các bạn chú ý là phần này các bạn đặt tên người dùng chưa có ai đăng ký. Phần tên người dùng thì các bạn chọn tên phải là duy nhất các bạn nhé, đặc biệt là phải có từ 6-30 kí tự. Phần tên người dùng, hay còn gọi là địa chỉ Email. Các bạn có thể sư dụng chữ cái, con số, dấu chấm nữa nhé.

Mật khẩu: Phần mật khẩu này chính là mật khẩu dành cho địa chỉ Gmail của bạn. Bạn sẽ dùng tên người dùng cùng với mật khẩu vừa rồi để đăng nhập vào địa chỉ Gmail để làm việc Các bạn hãy đặt mật khẩu thật gồm cả chữ, số, kí tự đặc biệt cũng có lúc sử dụng được nhé.

Sinh nhật: Bạn hãy tính tuổi mình đi, nếu bạn nhập thông tin của bạn mà tuổi của bạn nhỏ hơn 13 tuổi. Bạn sẽ không được lập tài khoản nhé.

Giới tính: Bạn chọn giới tính của mình, nhớ chọn đúng giới tính của mình nhé, khe khe!

Điện thoại di động (phần này tùy ý bạn có tham gia hay không): Nếu bạn nhập số điện thoại, bạn nên nhớ hãy lập đúng số điện thoại của mình hoăc của người thân thiết. Điều này từ bây giờ có thể giúp bạn xác minh địa chỉ nhẽ.

Địa chỉ email hiện tại của bạn: Phần này bạn có thể nhập hoặc không cũng được, nếu đã có một Email khác thì các bạn cứ nhập thêm vào để có lúc gặp trục trặc Gmail, bạn cần đến Email này để khôi phục Gmail.

Chứng minh bạn không phải là rô-bốt: Chỗ này chắc chắn bạn phải nhấp vào để chứng minh với Google bạn là người đăng ký Gmail thật.

Vị trí: Ta chọn Việt Nam chứ còn gì nữa.

Cách đăng ký, tạo tài khoản Gmail nhanh nhất

Bạn nhập xong các thông tin vào Form đăng ký Gmail thì bạn click vào nút Bước tiếp theo như ở trên hình đó.

Cách đăng ký, tạo tài khoản Gmail nhanh nhất

  • Cuối cùng chúng ta tích vào nút TÔI ĐỒNG Ý.

Cách đăng ký, tạo tài khoản Gmail

Đến đây coi như bạn đã hoàn thành việc đăng ký cho mình một tài khoản Gmail rồi. Chứng tỏ là việc tạo tài khoản Gmail cũng không có gì phức tạp. Quá trình đăng ký để có được một tài khoản Gmail rất nhanh chóng.

Như ở hình trên, bạn click chọn vào Tiếp tục đến Gmail và làm việc thôi.

Bạn gặp trường hợp yêu cầu xác mình việc đăng ký Gmail bằng số điện thoại:

Một số trường hợp các bạn đăng ký tài khoản Gmail, bạn phải nhập số điện thoại của mình. Việc nhập số điện thoại là một bước để sau đó bạn sẽ lấy mã xác nhận để hoàn tất việc lập Gmail cho mình.

Ở Form nhập thông tin để tạo Gmail, các bạn nhập số điện thoại vào. Thông thường thì Google sẽ gửi SMS về điện thoại cho bạn, hoặc có thể sẽ tạo cuộc gọi về máy của bạn. Việc Google gửi SMS hoặc tạo cuộc gọi về điện thoại của bạn là do bạn lựa chọn nhé.

Sau khi các bạn thao tác ở trên xong, bạn click chọn vào Tiếp tục.

Cách đăng ký Gmail nhanh nhất

Sau khi click chọn vào Tiếp tục các bạn sẽ thấy một cửa sổ mới hiện ra để bạn nhập mã xác minh, giống như hình ảnh dưới đây:

Cách đăng ký tài khoản Gmail

Sự tiện lợi của việc đăng ký tài khoản Gmail:

Một khi các bạn đã tạo Gmail thành công, các bạn sẽ có rất nhiều tiện lợi đi kèm theo đó.

Gmail sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong cả công việc và cuộc sống. Cụ thể các tiện ích của Gmail như sau:

Việc soạn thư, gửi và nhận thư nhanh chóng, giao diện của thằng Gmail cũng cực kỳ rõ ràng, trực quan.

Khi bạn đã có tài khoản Gmail rồi, bạn có thể đồng bộ với rất nhiều ứng dụng, tiện ích, danh bạ điện thoại…Và cùng với các dịch vụ đi kèm của Google như thế này Google Maps, Gmail, Google Play, Google Driver,  Youtube, Google Plus, …

Bạn đăng ký một acc Facebook, và bạn chỉ cần địa chỉ Gmail của mình là bạn đã dễ dàng có được một tài khoản Facebook…Cùng thêm nhiều các tiện ích khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận