Cách đăng status với nhiều ngôn ngữ cùng lúc trên Facebook

Cách đăng status với nhiều ngôn ngữ cùng lúc trên Facebook

Lần đầu tiên được Facebook thử nghiệm hồi tháng 7/2016, hiện tính năng đăng status với nhiều ngôn ngữ cùng lúc có vẻ như đã được update cho toàn bộ người dùng. Tuy nhiên, theo mặc định thì nóbị ẩn đi, và bạn phải kích hoạt thủ công nếu muốn sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mở tính năng này cũng như cách dùng nó.

Sau khi đăng nhập, bạn truy cập vào mục Settings của Facebook

Chọn vào phần Language phía bên trái màn hình.Bạn sẽ thấy ở phía dưới cùng có dòng Multilingual Posts. Ở dòng này bạn nhấn vào nút Edit

Ở cửa sổ tiếp theo, bạn tích chọn vào ô Create a single post in multiple languages, sau đó nhấn Save Changes để lưu lại thay đổi mình vừa thực hiện.

Như vậy là kể từ nay, mỗi khi đăng một dòng trạng thái trên Facebook, bạn sẽ thấy có thêm dòng Write post in another languagexuất hiện.

Nhấn vào đây và bạn sẽ thấy, ở ô trên cùng là nơi bạn viết status ở ngôn ngữ mặc định (Default). Ngay phía dưới nó (dòng chữ Language nhạt), bạn click chuột vào Select để chọn ngôn ngữ thứ 2.

Sau khi chọn ngôn ngữ thứ 2, status của bạn sẽ được dịchsang ngôn ngữ này bằng công cụ dịch tự động của Facebook. Nếu thấy có lỗi sai hoặc không hài lòng, bạn có thể viết lại bài đăng theo ý mình.

Một lưu ý khác bạn cần biết là việc kích hoạt chỉ có thể thực hiện trên trang facebook.com phiên bản máy tính. Bạn không thể thiết lập đăng status đa ngôn ngữ trên ứng dụng Facebook cho Android hay iOS.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận