Cách di chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox Quantum

Cách di chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox Quantum

Lưu ý: Hướng dẫn dưới đây được áp dụng cho Chrome nhưng bạn cũng có thể làm những điều tương tự từ trình duyệt Microsoft Edge hoặc Internet Explorer nếu sử dụng chúng.
Di chuyển dấu trang, mật khẩu, lịch sử và cookie
Firefox thường nhắc bạn nhập dữ liệu khi cài đặt lần đầu tiên. Nhưng nếu đã cài đặt Firefox trước đây và bây giờ muốn nhập dữ liệu, bạn sẽ cần phải khởi động công cụ bằng tay. Vấn đề là công cụ Import Browser Data được ẩn bên trong Bookmarks Manager.
Để truy cập Bookmarks Manager bạn hãy nhấp vào biểu tượng thư viện trên thanh công cụ, chọn Bookmarks > Show All Bookmarks hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + B.
Cách di chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox Quantum - ảnh 1
Việc chuyển dữ liệu duyệt web từ Chrome sang Firefox Quantum khá dễ dàng
Nhấp vào nút Import and Backup trên thanh công cụ và chọn Import Data From Another Browser. Lưu ý: Nếu chỉ muốn nhập dấu trang mà bạn đã xuất từ Chrome hoặc trình duyệt khác dưới dạng tập tin HTML, bạn cũng có thể chỉ cần nhấp vào Import Bookmarks from HTML ở đây và sau đó chọn tập tin HTML.
Cách di chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox Quantum - ảnh 2
Chọn nhập dữ liệu từ trình duyệt khác, mà ở đây là Chrome
Chọn Chrome trong Import Wizard và nhấp vào Next để nhập dữ liệu từ Google Chrome. Đảm bảo tất cả các cửa sổ trình duyệt Google Chrome đã được đóng trước khi bạn tiếp tục quá trình.
Bạn sẽ được nhắc chọn dữ liệu muốn nhập. Nếu đã thiết lập nhiều tiểu sử trình duyệt Chrome, trước tiên bạn sẽ được hỏi cấu hình muốn nhập dữ liệu.
Theo mặc định, Firefox sẽ nhập các dữ liệu của Chrome là cookie, lịch sử duyệt web, mật khẩu đã lưu và dấu trang. Bạn có thể bỏ chọn bất kỳ tùy chọn nào trong số này để chỉ nhập một số loại dữ liệu.
Cách di chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox Quantum - ảnh 3
Đánh dấu trước các lựa chọn muốn di chuyển dữ liệu từ trình duyệt cũ sang Firefox Quantum
Firefox sẽ nhập dữ liệu và thông báo đã nhập thành công. Dấu trang của Chrome sẽ được đặt trong thư mục Frome Chrome trong trình đơn và thanh công cụ dấu trang của bạn, nhưng bạn có thể tổ chức lại các dấu trang đó theo cách mình muốn.
Sử dụng tiện ích mở rộng
Firefox không thể nhập các dữ liệu quan trọng khác, chẳng hạn như tiện ích mở rộng, do đó bạn cần phải tìm nó trên thư viện tiện ích của Firefox tại đây.
Nếu sử dụng tiện ích mở rộng từ một công ty lớn, việc tìm phiên bản trên cả Chrome và Firefox đến từ cùng nhà phát triển là khá dễ dàng. Các phần mở rộng nhỏ từ nhà phát triển độc lập có thể không xuất hiện trên cả hai trình duyệt, nhưng bạn có thể tìm các tiện ích mở rộng tương tự.
Đồng bộ hóa trình duyệt giữa các máy tính
Firefox có tính năng đồng bộ trình duyệt của riêng nó để giữ làm việc trên nhiều thiết bị đồng thời như máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Bạn có thể kiểm tra cài đặt đồng bộ hóa Firefox bằng cách nhấp vào trình đơn > Options > Firefox Account. Nếu chưa đăng nhập bằng tài khoản Firefox, bạn có thể tạo một tài khoản tại đây để bắt đầu đồng bộ hóa dữ liệu của mình.
Cách di chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox Quantum - ảnh 4
Bạn cũng có thể đồng bộ dữ liệu này trên điện thoại hoặc máy tính bảng
Đăng nhập bằng cùng một tài khoản Firefox trên tất cả các thiết bị và dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ hóa giữa chúng giống như với Chrome. Firefox đồng bộ hóa các tab đang mở, lịch sử, dấu trang, thông tin đăng nhập, tiện ích và tùy chọn. Vì vậy, một khi bạn thiết lập Firefox một lần, nó sẽ đồng bộ tùy chọn của bạn với tất cả các thiết bị khác.

Kiến Văn
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận