Cách đơn giản để tăng tốc độ Wi-Fi nhà bạn

Cách đơn giản để tăng tốc độ Wi-Fi nhà bạn

Khá nhiều người đau đầu và thắc mắc về việc tại sao mạng Wi-Fi ở nhà quá chậm dù đã nâng gói cước Internet lên tốc độ cao từ 30-60Mbps với giá tiền đắt đỏ, hoặc mua modem Wi-Fi đắt tiền nhưng về nhà mạng chậm vẫn cứ chậm.

Cách đơn giản để tăng tốc độ Wi-Fi nhà bạn

Một thiết bị phát Wi-Fi hỗ trợ cả hai băng tần 2,4GHz và 5GHz.

Giải thích vấn đề này khá đơn giản. Các thiết bị phát Wi-Fi có khái niệm "băng tần", để dễ hiểu có thể tưởng tượng băng tần như con đường dành cho xe chạy, các thiết bị kết nối như smartphone, laptop, TV… là xe chạy trên con đường ấy. Con đường tiêu chuẩn hiện nay có tên là "băng tần 2,4GHz" (Wi-Fi Band 2.4GHz). Con đường này là tiêu chuẩn nên tất cả các loại xe từ xe hơi, xe máy, xe công nông, xe buýt, xe đạp... đều chạy trên đó, mà đông xe quá nên nghẹt đường muốn chạy nhanh cũng không được.

Tốc độ mạng Wi-Fi sẽ chậm trầm trọng khi có quá nhiều thiết bị kết nối (xe) chạy trên cùng băng tầng 2,4GHz. Tình trạng mạng chậm sẽ diễn ra càng trầm trọng hơn khi bạn ở xa cục phát Wi-Fi hơn (đường đã kẹt xe mà còn phải đi xa).

Để giải quyết việc này, cách hữu hiệu nhất là chuyển cục phát Wi-Fi nhà mạng của bạn qua một con đường (băng tầng) mới thì nó sẽ nhanh vì không bị kẹt xe nữa. Băng tầng đó hiện nay là băng tần 5GHz.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận