Cách giành lại 10 GB lưu trữ OneDrive bị Microsoft "cướp không"

Cách giành lại 10 GB lưu trữ OneDrive bị Microsoft "cướp không"

Microsoft đôi khi có những chính sách gây phẫn nộ đối với người dùng, và trường hợp của OneDrive là một ví dụ. Hãng miễn phí cho các khách hàng sử dụng dịch vụ lưu trữ mây này 15 GB, tuy nhiên, hồi tháng 11 năm ngoái, công ty tuyên bố sẽ cắt giảm con số này xuống chỉ còn 5 GB. Một tháng sau, Microsoft tung ra 1 chương trình cho phép người dùng kích hoạt để giữ lại 15 GB, tuy nhiên, hiện chương trình đã hết hạn. Điều đó có nghĩa là nếu chưa kịp kích hoạt, bạn vẫn sẽ bị Microsoft lấy đi 10 GB lưu trữ. Những người lần đầu tiên đăng ký sử dụng OneDrive hiện cũng chỉ nhận được 5 GB miễn phí mà thôi. 

Theo một người đại diện hãng phần mềm Mỹ, chính sách mới về OneDrive sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2016. Tuy nhiên, rất may là hiện bạn vẫn có một số lựa chọn để "giành lấy những gì đã mất".

Nhận thêm 10 GB lưu trữ OneDrive miễn phí

Microsoft từng tặng người dùng thêm khá nhiều bộ nhớ nếu họ kích hoạt tính năng camera-roll (cho phép lưu ảnh chụp bằng smartphone trên OneDrive), nhưng hiện tại tính năng cũng đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, bạn vẫn có một cách khác để kiếm 10 GB OneDrive: Giới thiệu cho bạn bè, người thân sử dụng dịch vụ của Microsoft. 

Bất kỳ khi nào bạn mời được một người bạn, thành viên trong gia đình, đồng nghiệp, hay thậm chí là một người xa lạ đăng ký sử dụng OneDrive thông qua một đường link giới thiệu, bạn sẽ nhận được thêm 500 MB lưu trữ. Như vậy, chỉ cần mời được 20 người dùng mới cho hãng phầm mềm, bạn sẽ được tặng thêm 10 GB. 

Để lấy đường link giới thiệu, bạn vào trang OneDrive Manage Storage, tìm ở gần cuối trang rồi click vào Earn More trước khi chọn 1 trong các cách chia sẻ link như Facebook, Twitter, hay email...

Cách giành lại 10 GB lưu trữ OneDrive bị Microsoft cướp không

Trả tiền để có thêm dung lượng

Microsoft gây thất vọng lớn khi cắt giảm của người dùng tới 10 GB OneDrive miễn phí, tuy nhiên, nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều, bạn sẽ thấy đây chỉ là mức dung lượng không đáng kể. Bên cạnh đó, người dùng cần thông cảm bởi dù sao Microsoft cũng là một doanh nghiệp kinh doanh, và hãng luôn tìm cách để tìm kiếm thêm khách hàng trả phí. Đặt lên bàn cân các dịch vụ lưu trữ mây hiện nay, OneDrive được đánh giá là dịch vụ có giá khá mềm. Chỉ với 1,99 USD/tháng, bạn sẽ có thêm 50 GB lưu trữ. 

Chuyển qua dùng dịch vụ khác

OneDrive không phải là dịch vụ lưu trữ đám mây duy nhất trên thị trường hiện nay - mặc dù đây có thể xem là dịch vụ có khả năng tích hợp tốt nhất với Windows (khi mà cả 2 sản phẩm đều do Microsoft phát triển nên). Trên thực tế, chúng ta còn có những Amazon Cloud Drive, Box, Dropbox hay Google Drive. Trong số này, Google Drive miễn phí cho người dùng nhiều nhất với 15 GB, tuy nhiên, nhược điểm là hãng không có các chương trình tặng dung lượng thông qua việc giới thiệu cho bạn bè, người thân. Dropbox thì gần như ngược lại, chỉ miễn phí 2 GB lưu trữ nhưng cho phép bạn tăng dung lượng thông qua đường link giới thiệu. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận