Cách Hiện Thư Mục, File Ẩn Trong USB Thành Công 100%

Cách Hiện Thư Mục, File Ẩn Trong USB Thành Công 100%

Vào một ngày vô cùng đẹp trời, bạn vừa mang usb đi copy dữ liệu từ máy tính khác. Khi đem về định mở trong máy của mình để bắt đầu làm việc thì ôi thôi. Toàn bộ dữ liệu không thấy đâu, các bạn rửa mặt, dụi mắt để nhìn lại thì đúng là thế thật. Trong USB chẳng có gì cả, kiểm tra dung lượng lưu trữ của usb thì vẫn bị chiếm bởi dữ liệu. Vậy thì các tài liệu và dữ liệu của bạn đâu rồi. Chắc chắn chúng bị ẩn thôi, và bài viết này mình sẽ cung cấp tới các bạn cách hiện file ẩn trong usb bảo đảm thành công 100% luôn ạ!

Đối với hoàn cành này thì mình thấy rất nhiều người bị mắc phải. Triệu chứng thì như trên mình đã nói, và thông thường là nó sẽ bắt đầu biểu hiện khi bạn vừa sử dụng usb ở một máy tính khác. Sau đó đem về kết nối usb với máy tính của mình và lúc này kết quả là toàn bộ dữ liệu cũ của bạn không thấy đâu cả. Có chăng chỉ thấy được phần dữ liệu bạn vừa copy và để ngoài cùng của usb thôi.

Trước hết các bạn hãy cứ yên tâm và bình tĩnh nhé. Trong trường hợp này thì bạn không hề bị mất dữ liệu. Dữ liệu của bạn chỉ đang bị ẩn đi một cách tự động mà thôi. Bạn đừng nên quá lo lắng nhé, ở bài viết này mình sẽ cùng các bạn khắc phục vấn đề đó. Và chỉ trong một lúc thôi là usb của bạn lại trở lại bình thường thôi.

Sau đây mình đi vào nội dung chi tiết để hướng dẫn các bạn về cách hiển thị file ẩn trong usb nhé. Bài viết này chỉ dành cho các bạn mới làm quen với máy tính thôi. Các bạn nào biết chút chút thì đừng gạch đá nhé!

Cách hiện file, thư mục ẩn trong usb:

Ở bài trước mình đã giới thiệu với các bạn về cách để in một bảng tính excel nằm gọn trong một trang. Không biết các bạn nào làm việc với excel đã làm thành công hết chưa nhỉ?

1. Mở file và thư mục bị ẩn trong Win XP:

Bạn click đúp chuột vào My Computer, sau đó trong thanh menu các bạn lựa chọn vào Tool. Sau đó nhấp chọn vào phần Folder OptionĐến đây các bạn lựa chọn tiếp thẻ View nhé.

Bạn trông hình ảnh dưới đây:

Cách hiện file ẩn trong usb

Tiếp theo như hình ở trên, các bạn chọn Show hidden files and foldersỞ hình trên chúng ta có thể thấy có dấu tick ở hai mục phía dưới là Hide extensions for knows file types và Hide protected operating system files (Recommended)Trong trường hợp này chúng ta sẽ bỏ chọn đi nhé.

Ok, tiếp đến các bạn click chọn Applyvà OKvậy là xong. Lúc này các bạn quay lại vào USB và xem, chắc chắn là các dữ liệu của các bạn hiện ra thôi.

2. Cách hiện thư mục và file ẩn trong usb đối với Win 7:

Trong trường hợp hệ điều hành các bạn đang sử dụng là Win 7 thì để hiện file hoặc thư mục trong usb bị ẩn cũng không có gì phức tạp. Không khác nhiều so với Win XP, các bạn làm theo hướng dẫn kèm theo hình ảnh dưới đây ạ:

Cách hiện thư mục và file ẩn trong usb

Như hình ảnh trên, tương tự như đối với Win XP. Đầu tiên các bạn click đúp chuột vào My Computer, sau đó bạn click chọn vào Organize. Tiếp theo bạn chọn tiếp vào Folder and search options giống như hình trên đó.

Đến đây bạn sẽ thấy máy tính hiện ra một cửa sổ Folder Options như ảnh dưới:

Cách hiện file ẩn trong usb

Bạn chọn tiếp sang thẻ View như ảnh trên. Bạn click chuột chọn sang dòng Show hidden files and folders sau đó bạn click vào Apply và nhấn Ok là xong.

Bây giờ bạn vào usb và lấy tài liệu của mình ra thôi.

3. Đối với Win 8 và Win 10 thì các để mở file hoặc thư mục bị ẩn trong usb như thế nào?

Khi bạn sử dụng máy tính với hệ điều hành là win 8 hoặc win 10. Bạn gặp trường hợp các dữ liệu trong usb của bạn bị ẩn. Mình thưa với các bạn là cách để giải quyết vấn đề cũng không quá khó khăn, vì nó không khác nhiều so với Win 7.

Cụ thể:

Bạn click đúp chuột vào My Computer của mình ra, bạn tìm và chọn thẻ View.

Tiếp đến đây các bạn chọn tiếp mục Options.

Cách mở file ẩn trong usb

Tiếp đến các bạn nhấn chuột để chọn đến Change folder and search options như hình dưới đây:

Cách hiện file ẩn trong usb

Tiếp theo cửa số Folder Options được mở ra, tương tự như những hệ điều hành ở trên. Lúc này bạn cũng chuyển sang thẻ View và click chuột để chọn đến dòng Show hidden files and folders. Và cuối cùng bạn nhấn Apply rồi click chọn OK là xong.

Và bạn vào lại USB của mình để kiểm tra sự hiện diện trở lại của các file và folder nhé.

Cách hiện file ẩn trong usb

Done! Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách để mở những file và folder trong usb bị ẩn. Cách làm cũng không có gì là phức tạp đúng không nhỉ. Chỉ đơn giản có vài thao tác thôi là OK rồi.

Sử dụng công cụ của BKAV để hiển thị các file và folder trong usb bị ẩn:

Với trường hợp các bạn không muốn sử dụng các cách ở trên thì chúng ta có thể tải về và sử dụng FixAttrb.

FixAttrb là một công cụ rất nhỏ gọn nhưng không kém phần mạnh mẽ của BKAV. Nó mạnh mẽ bởi nó hoạt động rất hiệu quả trong việc hiện các file ẩn gây ra bởi virus.

Sau khi tải về công cụ này thì các bạn chỉ việc click đúp chuột để nó chạy luôn (khỏi cần cài đặt).

Giao diện của công cụ này khi mở lên như hình dưới:

Cách hiện file ẩn trong usb

Lúc này bạn chỉ việc click chọn ổ đĩa và thư mục cần hiển thị file ẩn. Sau đó bạn click vào Hiện các file ẩn như hình. Lúc này toàn bộ các folder và file ẩn trong ổ đĩa bạn chọn sẽ hiện nguyên hình.

Sử dụng công cụ này quá đơn giản đúng không nào. Các bạn có thể truy cập vào website của BKAV để tải FixAttrb về xài.

Vâng, vừa rồi mình cùng các bạn tìm hiểu các cách để hiện thư mục, file ẩn trong usb rồi nhé. Chắc chắn là các bạn thực hiện theo hướng dẫn sẽ thành công. Mời các bạn đón đọc các thủ thuật về máy tính tiếp theo của mình nhé.

Cảm ơn các bạn đã để tâm theo dõi!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận