Cách kết nối Laptop với Tivi bằng dây HDMI

Cách kết nối Laptop với Tivi bằng dây HDMI

Như các bạn đã biết, trên máy tính hiện nay có rất nhiều cách kết nối để chia sẻ các nội dung giữa máy tính, laptop với các thiết bị phát khác nhau. Nếu như các bạn đã từng biết kết kiểu kết nối VGA, đây là một kiểu kết nối thường được sử dụng để chia sẻ nội dung với các thiết bị như Tivi hay máy chiếu. Mình còn nhớ hồi đi học các thầy cô hay sử dụng kiểu kết nối VGA này để dạy học.

Ngoài VGA ra thì kiểu kết nối bằng dây HDMI đang dần lấn át kiểu kết nối VGA. Ưu điểm của kiểu kết nối này đó là ngoài truyền tín hiệu hình ảnh thì nó còn truyền cả âm thanh. Một điều mà kiểu kết nối bằng VGA không thể làm được.

Bài viết này mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI. Cũng như kết nối VGA, kết nối HDMI có thể truyền trọn vẹn hình ảnh trên laptop của bạn lên tivi chỉ bằng một đoạn dây HDMI. Thông thường giờ đây mọi người hay sử dụng cách kết nối này để xây dựng một hội thảo nho nhỏ có máy chiếu. Hoặc chẳng đâu xa, gia đình bạn có tivi nhưng không có chức năng kết nối internet. Lúc này bạn có thể xem các chương trình trực tuyến trên tivi bằng cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI.

Cách kết nối này cũng đơn giản thôi. Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu:

Đọc thêm: Cách Kết Nối Bluetooth Giữa Windows Với Thiết Bị Khác

1. HDMI là gì:

Cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI

HDMI được viêt tắt của cụm từ High Definition Multimedia Interface, dễ dàng cho ta thấy rằng: Đây là một chuẩn kết nối phổ biến mà mang lại chất lượng tín hiệu rất cao. Một số thiết bị nghe nhìn được cho là có cổng HDMI đó là HD Tivi, Máy chiếu, đầu kỹ thuật số, đầu đĩa Blu-ray…

Một số thứ cần chuẩn bị trước khi kết nối Laptop với Tivi theo chuẩn HDMI:

Thiết bị phát: Thường nó bao gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính bạn hoặc máy tính xách tay…

Thiết bị thu: Thông thường người ta hay sử dụng để giảng bài, có thể sử dụng luôn máy chiếu, hoặc tivi màn hình lớn.

Ngoài những thiết bị nêu ở trên, để có thể kết nối được giữa laptop với tivi thì chúng ta cẩn chuẩn bị cả đoạn dây HDMI.

2. Cách kết nối laptop với Tivi bằng dây HDMI:

Các bạn kiểm tra lại một lần nữa về sự bố trí vị trí và số lượng của các cổng HDMI trên thiết bị. Kiểm tra trên thiết bị phát và thiết bị thu tín hiệu. Việc kiểm tra có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình truyền tín hiệu có ổn định hay không nhé.

Sau khi kiểm tra kỹ càng các yếu tố trên, chúng ta bắt đầu kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI:

Cách kết nối máy tính với tivi bằng dây HDMI

Bạn sử dụng dây HDMI một đầu dây kết nối vào cổng HDMI của máy tính, còn đầu còn lại sẽ được kết nối với tivi để phát và truyền tín hiệu đến tivi.

Cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI

Đến đây bạn dùng điều khiển tivi của mình và bấm nút Source để chọn nguồn vào cho tivi. Bây giờ mà hình tivi sẽ xuất hiện các cổng tín hiệu vào cho tivi, bạn chọn cổng vào là HDMI nhé.

Cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI

Sau khi bạn đã lựa chọn nguồn tín hiệu vào cho tivi là HDMI rồi thì chỉ cần đợi một chút là bạn sẽ thấy kết nối. Trường hợp mà tivi nhà bạn chưa nhận được tín hiệu thu được từ laptop thì bạn thử nhấn tổ hợp phím Windows + P xem sao nhé.

Cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI

Tiếp theo bạn lựa chọn kiểu hiển thị tín hiệu là Duplicate nha.

Cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI

Với kiểu hiển thị tín hiệu là Duplicate, các bạn có thể xem nội dung ở trên laptop và tivi là hoàn toàn giống nhau.

Cách kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI

Vậy là việc kết nối của laptop với tivi bằng dây HDMI đã thành công. Các bạn có thể sử dụng phương pháp kết nối này của laptop với máy chiếu cũng không có gì khó khăn.

Bạn nào là fan hâm mộ các bộ phim của Hollywood. Các bộ phim Bluray với độ nét cao, sử dụng cách kết nối giữa máy tính với tivi hoặc với máy chiếu bằng dây HDMI để xem thì không chịu được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận