Cách kích hoạt chế độ xác thực hai yếu tố cho mọi tài khoản trực tuyến

Cách kích hoạt chế độ xác thực hai yếu tố cho mọi tài khoản trực tuyến

Cách kích hoạt chế độ xác thực hai yếu tố cho mọi tài khoản trực tuyến

Bất kỳ tài khoản nào bạn sở hữu trên Internet đều có nguy cơ bị tấn công - và một trong những cách dễ dàng nhất để phòng tránh điều này là bổ sung thêm một lớp bảo mật nữa, hay cụ thể là kích hoạt tính năng xác thực hai yếu tố. Còn được gọi là xác thực hai yếu tố hoặc 2FA, quy trình cho phép các dịch vụ web liên hệ với chủ sở hữu tài khoản (chính là bạn) để xác minh nỗ lực đăng nhập. Thông thường, việc này liên quan đến số điện thoại và / hoặc địa chỉ email.

Mặc dù 2FA không hoàn toàn giúp bạn thoát khỏi các hacker có khả năng, đây là một bước quan trọng giúp ngăn tài khoản của bạn không bị truy cập bởi những người dùng trái phép. Dưới đây là cách kích hoạt tính năng 2FA trên tài khoản của bạn:

APPLE

Tính năng 2FA đang được cung cấp cho người dùng Apple sử dụng iOS 9 hoặc Mac OS X El Capitan trở lên.

IOS

Các bước hơi khác nhau tùy thuộc vào cách cập nhật phần mềm iOS của bạn. Đối với những người sử dụng iOS 10.3 hoặc mới hơn, bạn có thể bật 2FA trên Apple ID của mình bằng cách vào "Settings"> [Tên của bạn]> "Password and Security". Bạn có thể bật 2FA để nhận tin nhắn văn bản với một đoạn mã mỗi lần đăng nhập.

Những người sử dụng iOS 10.2 trở về trước, có thể kích hoạt phần cài đặt nằm trong "iCloud"> "Apple ID"> “Password and Security ".

Hệ điều hành Mac

Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của màn hình, sau đó nhấp vào "System Preferences"> "iCloud"> "Account Detail" (Bạn có thể rút ngắn bước này bằng cách nhập iCloud trên Spotlight). Nhấp vào "Security" và Bạn sẽ thấy tùy chọn để bật 2FA.

Phần còn lại của các bước, dù iOS hay Mac, thì đều giống nhau. Bạn có thể lựa chọn để Apple gửi cho bạn mã xác minh gồm sáu chữ số bằng tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi.

INSTAGRAM

Mặc dù bạn có thể truy cập Instagram từ trình duyệt web, nhưng tại thời điểm này, bạn chỉ có thể bật 2FA từ ứng dụng trên điện thoại di động của mình. Trong phần hồ sơ của bạn và nhấp vào trình đơn hình ba dấu gạch ngang ở góc trên bên phải. Trong phần Tài khoản, bạn sẽ thấy "Two-Factor Authentication "> bật "Require Security Code" để nhận tin nhắn văn bản có mã đăng nhập vào số điện thoại của tài khoản mỗi lần bạn đăng nhập.

FACEBOOK

Cách kích hoạt chế độ xác thực hai yếu tố cho mọi tài khoản trực tuyến

Trong biểu tượng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc phía trên bên phải của trình duyệt web, hãy nhấp vào "Cài đặt"> "Bảo mật và Đăng nhập" hoặc truy cập https://www.facebook.com/settings?tab=security. Trong phần "Sử dụng xác thực hai yếu tố", bạn sẽ có tùy chọn đăng ký số điện thoại để nhận mã mỗi khi đăng nhập hoặc có Facebook gửi thông báo đẩy đến điện thoại của bạn để ủy quyền hoặc từ chối việc đăng nhập.

Ở đây, bạn cũng có thể thiết lập Khóa bảo mật để đăng nhập thông qua USB hoặc NFC hoặc tạo trước Mã khôi phục trong trường hợp bạn đang đi du lịch ra nước ngoài nơi bạn sẽ không có dịch vụ di động.

Nếu bạn không muốn sử dụng 2FA mỗi lần bạn đăng nhập từ cùng một thiết bị (ví dụ: máy tính xách tay hoặc điện thoại cá nhân), bạn cũng có thể thiết lập các thiết bị tin cậy của bạn dưới trình đơn "Đăng nhập được ủy quyền". Điều này sẽ cho phép bạn cấp quyền truy cập để bỏ qua 2FA cho các thiết bị hiện đang đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

TWITTER

Cách kích hoạt chế độ xác thực hai yếu tố cho mọi tài khoản trực tuyến

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận