Cách kiểm tra xem Product key Office 2016 của bạn có chính chủ hay không

Cách kiểm tra xem Product key Office 2016 của bạn có chính chủ hay không

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể kiểm tra được Product key Office 2016 của bạn có phải là chính hãng hay không.

Cách kiểm tra xem Product key Office 2016 của bạn có chính chủ hay không

Các công ty cung cấp phần mềm bản quyền đang dần chuyển sang mô hình thu phí bản quyền dạng thuê bao (subsciption) cho các ứng dụng của họ. Điều này nhằm chống lại vấn nạn làm giả phần mềm (software counterfeiting).

Adobe không còn cho phép bạn mua Product key bản quyền cho các ứng dụng của hãng nữa. Thay vào đó, bạn phải mua bản quyền theo dạng thuê bao tháng hoặc năm.

Tương tự, Microsoft cũng đã cung cấp mô hình mua bản quyền dạng thuê bao cho Office 365. Bạn vẫn có thể mua Product key bản quyền nhưng Microsoft không còn quảng cáo nhiều về nó. Trên thực tế, Windows 10 thậm chí dụ dỗ bạn đăng ký thuê bao Office 365 bằng cách liên tục hiển thị thông báo ở phía dưới, góc phải của màn hình.

Chính vì vậy, nhiều người dùng nghĩ họ không còn có thể mua Product key bản quyền Office 2016 từ Microsoft nữa và bắt đầu chuyển sang mua Product key từ các nhà bán lẻ bên thứ ba. Vấn đề là, không phải tất cả họ đều bán cho bạn Product key chính thức từ Microsoft.

Cách kiểm tra xem Product key của Office 2016 có phải chính hãng hay không

Truy cập vào trang web tại đây, và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft. Bạn có thể sử dụng tài khoản Microsoft bất kỳ, không bắt buộc sử dụng tài khoản đang dùng trên Windows 10 hoặc tài khoản đã đăng ký thuê bao Office 365.

Trang này, về cơ bản, chính là trang web cho phép bạn tải về file cài đặt của Office 2016. Tuy nhiên, trước khi tải, nó sẽ yêu cầu bạn nhập Product key. Nếu Product key của bạn có hiệu lực, bạn sẽ nhận được đường dẫn tải về file cài đặt.

Cách kiểm tra xem Product key Office 2016 của bạn có chính chủ hay không

Nếu Product key của bạn không có hiệu lực, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi như hình dưới đây.

Cách kiểm tra xem Product key Office 2016 của bạn có chính chủ hay không

Nếu bạn mua Product key cho các phiên bản khác của Office, chẳng hạn Office 2010, Office 2007 hoặc Office for Mac, nó sẽ chuyển hướng bạn đến trang web này, đây là nơi bạn có thể xác nhận Product key của mình, và tải về phiên bản Office tương ứng với Product key bạn đã mua.

Microsoft không cho bạn biết Product key bạn nhập có phải là chính hãng hay không nhưng nếu họ không tìm thấy Product key của bạn trên hệ thống của họ, bạn có thể chắc chắn Product key của bạn là giả.

Nếu bạn mua Product key từ một nhà bán lẻ uy tín, bạn có thể yêu cầu họ đổi cho bạn Product key khác. Nếu bạn mua Product key từ các nhà bản lẻ trên Craigslist hay Amazon hay eBay, bạn sẽ không có cơ hội đổi lại.

Cách duy nhất để tránh bị mua nhầm Product key giả là mua Product key trực tiếp từ Microsoft. Quá trình mua key từ Microsoft có thể sẽ vất vả hơn nhưng bạn vẫn có thể mua được Product key chính thức và không phải đăng ký sử dụng thuê bao Office 365.

Nếu vì lý do gì đó, bạn không thể mua key trực tiếp từ Microsoft, bạn hãy cố gắng tìm mua Office từ những nhà cung cấp đáng tin cậy. Ngoài ra, nếu bạn mua Product key với giá rẻ bèo, nhiều khả năng bạn đã bị lừa.

Bích Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận