Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Zalo đang trở thành một trong các mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất ở Việt Nam. Tính tới 2/2017, số lượng người dùng Zalo đã cán mốc 70 triệu người. Bên cạnh các tính năng cơ bản như gửi tin nhắn, hình ảnh, gọi điện, bán hàng online, Zalo đang ngày càng mở rộng phạm vi hoạt động của mình với nhiều tính năng hiện đại. Điều này bên cạnh việc có thêm nhiều trải nghiệm thì cũng gây ra nhiều khó khăn cho người sử dụng. Bị hack tài khoản chính là một khó khăn như vậy.

Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Nguyên nhân bị hack tài khoản Zalo

Thói quen cài đặt “chùa” các wusng dụng có phí bằg nfile APK là một trong nhiều thói quen khiến người dùng bị hack tài khoản Zalo và mất tiền oan uổng. Kẻ gian sẽ đăng tải các mã độc hại và quảng cáo Google để trang web luôn nằm ở top đầu kết quả tìm kiếm. Khi tải về và tiến hành cài đặt, ngay lập tức, tài khoản của người dùng sẽ bị trừ từ 15.000 – 30.000 đồng.

Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Các thử nghiệm cũng đã chứng minh, nếu sử dụng các trình duyệt trên smartphone để tìm kiếm các phần mềm phổ biến như Zalo, Facebook, đa số các trang web độc hại sẽ nằm ở top đầu và đi kèm chữ QC (quảng cáo). Nếu chẳng may bạn tải và cài đặt các file APK như vậy thì lập tức, điện thoại sẽ dính trojanSMS và tự động gửi tin nhắn tới đầu số dịch vụ 8775. Nếu bạn đồng ý thì tài khoản của bạn sẽ “bốc hơi” 30.000 đồng vì ứng dụng đã đòi kích hoạt đến hai lần.

Mẹo lấy lại tài khoản Zalo

Để phòng ngừa tình trạng bị hack tài khoản, bạn nên theo dõi bài viết dưới đây để biết cách phòng chống và ứng cứu tài khoản kịp thời.

•    Bước 1: Cài đặt lại ứng dụng Zalo cho smartphone của bạn. Chú ý, bạn nên chọn đúng phiên bản hệ điều hành mình đang sử dụng.

Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

•    Bước 2: Mở ứng dụng Zalo, nhấp vào tùy chọn Lấy lại mật khẩu và nhập số điện thoại đăng ký ban đầu. Sau đó, bạn chờ một lát để hệ thống trả thông tin mã xác nhận. Khi đó, người dùng chỉ cần thay đổi mật khẩu sao cho mạnh hơn (gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt).

Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Nếu số điện thoại của bạn bị người khác lấy để đăng ký Zalo, bạn chỉ cần làm các bước tương tự như trên. Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng ba chấm bên góc phải dưới màn hình và chọn Cài đặt -> Tài khoản và bảo mật -> Xóa tài khoản (tương tự hình dưới). 

Cách lấy lại tài khoản Zalo sau khi bị hack

Sau 3 ngày, hệ thống sẽ chính thức xóa tài khoản đó. Giờ thì bạn chỉ cần tạo tài khoản mới bằng số điện thoại của mình là xong.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận