Cách sao chép nội dung trên website khóa chuột phải

Cách sao chép nội dung trên website khóa chuột phải

Khi truy cập một website khóa chuột phải, chắc chắn bạn vô cùng khó chịu. Một số trang vô hiệu hóa chuột phải để bảo vệ nội dung không bị đánh cắp. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn “vượt rào” để sao chép tài liệu mình muốn, bạn phải làm thế nào? Hơn nữa, khóa chuột phải đồng nghĩa với hạn chế một vài tùy chọn khác.

Dưới đây là một số hướng dẫn để kích hoạt chuột phải trên bất kỳ website nào.

Vô hiệu hóa JavaScript

Phần lớn website dùng JavaScript để khóa chuột phải và tính năng highlight. Nếu vô hiệu hóa JavaScript, mã để vô hiệu hóa các tính năng nói trên cũng không hoạt động. Tất nhiên, nó đồng nghĩa với mọi chức năng dựa trên nền JavaScript cũng vô hiệu.

Chrome: Truy cập Settings từ menu chính và bấm chọn Content Settings dưới mục Privacy. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn để vô hiệu hóa JavaScript và quản lý một số ngoại lệ.

Cách sao chép nội dung trên website khóa chuột phải

Firefox: Firefox đã xóa tùy chọn này từ trình đơn cài đặt nhưng bạn có thể mang nó quay lại bằng add-on SettingSanity. Sau khi cài add-on, chọn Settings, bấm vào thẻ Content rồi bỏ chọn ở dòng Enable JavaScript.

Cách sao chép nội dung trên website khóa chuột phải

Opera: Từ trình đơn Opera, truy cập Settings, bạn sẽ thấy tùy chọn Disable JavaScript trong menu Websites.

Cách sao chép nội dung trên website khóa chuột phải

Sau khi vô hiệu hóa JavaScript, tải lại trang, tùy chọn chuột phải đã được kích hoạt. Đừng quên kích hoạt lại JavaScript sau khi hoàn thành.

Sử dụng tiện ích mở rộng

Nếu không muốn vô hiệu hóa JavaScript hoàn toàn, bạn có thể dùng tiện ích mở rộng. Tiện ích sẽ chặn đoạn mã khóa chuột phải mà vẫn dùng được JavaScript như bình thường. Ngoài ra, chúng cũng giúp bạn vượt qua nhiều giới hạn do chủ website đặt ra như highlight, kéo và thả, sao chép đường dẫn tắt… Dưới đây là 2 tiện ích nổi tiếng cho Chrome và Firefox:

RightToCopy cho Chrome

Đúng như tên gọi, RightToCopy tập trung vào sao chép nội dung trên mạng và xóa bỏ mọi rào cản. Thậm chí, nó còn xóa được cả dòng “Read mora at” mỗi khi bạn sao chép tài liệu từ website.

RightToClick cho Firefox

RightToClick tương tự RightToCopy nhưng có thêm nhiều tùy chọn và tính năng hơn. Nó cho phép bạn phải chuột, sao chép/cắt/dán, kéo thả, chuột trái, tô đậm chữ, bấm đúp…

Nếu chỉ cần sao chép nội dung

Nếu mục đích duy nhất của bạn là sao chép văn bản từ website, bạn không cần vô hiệu hóa gì cả. Chỉ cần nhấn Ctrl + P để mở ra tùy chọn in và sao chép văn bản từ bản in xem trước. Hoặc, bạn có thể bấm Ctrl + U để truy cập mã nguồn của một website rồi bấm Ctrl + F để tìm kiếm nội dung sao chép.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận