Cách sửa lỗi Font chữ trong Word và Excel

Cách sửa lỗi Font chữ trong Word và Excel

Bạn thường xuyên sử dụng phần mềm văn phòng MS Office để làm việc. Trong đó có Word và Excel, cho dù bạn đang sử dụng Word, Excel phiên bản 2003, 2007, 2010, hay Word 2016 đều có thể gặp phải trường hợp bị lỗi font chữ. Kiểu lỗi font chữ bị mã hóa ô vuông hoặc trường hợp font chữ bị lỗi như hình dưới đây:

Cách sửa lỗi font chữ trong Word và Excel

Ok, đây là một trường hợp cực kỳ phổ biến, thông thường nhiều bạn mới làm quen với Word, Excel đều gặp phải trường hợp bị lỗi phông chữ, chưa biết cách căn chỉnh lề. Các trường hợp bị lỗi phông chữ trong Word và Excel ở các phiên bản đều có cách giải quyết rất đơn giản.

Thông thường các trường hợp bạn bị lỗi font chữ là khi bạn copy file Word hoặc Excel từ máy tính khác. Hoặc khi bạn download tài liệu Word, Excel về máy tính để sử dụng. Gặp phải trường hợp lỗi font chữ như vậy thì chúng ta sẽ giải quyết nhanh gọn trong vài nốt nhạc thôi. Để làm được điều đó thì mời các bạn cùng mình tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Cách sửa lỗi font chữ trong Word và Excel

Thông thường với các trường hợp lỗi font chữ ở cả Word và Excel như trên là do: Máy tính của bạn bị thiểu font khiến cho văn bản hiển thị có dạng như trên. Và để khắc phục tình trạng trên thì chúng ta có 2 phương án giải quyết nhanh được vấn đề trên.

1. Tải Font về cài đặt vào máy tính cho đầy đủ

Việc chúng ta tải bộ font tiếng Việt đầy đủ về theo mình sẽ khắc phục vĩnh viễn lỗi font chữ như trên. Các bạn có thể download mọi loại tài liệu Word, Excel trên mạng Internet về để sử dụng thì đều OK hết.

Các bạn có thể tải bộ font Tiếng Việt đầy đủ tại đây. Sau khi các bạn tải file nén bộ font tiếng Việt về thì các bạn tiến hành giải nén ra thôi.

Cách sửa lỗi font chữ trong Word và Excel

Sau khi giải nén ra các bạn thấy có xuất hiện 2 file nén bên trong thư mục vừa giải nén. Với 2 file nén này thì các bạn tiếp tục giải nén hết ra nhé.

Cách sửa lỗi font chữ trong word và excel

Các bạn tiến hành giải nén hết tất cả các file nén còn lại. Sau khi giải nén xong, các bạn copy toàn bộ các font chữ trong các thư mục vừa được giải nén thành. Sau đó bạn mở ổ đĩa chứa hệ điều hành ra, tìm và click mở folder Windows lên như hình dưới và lúc này bạn sẽ nhìn thấy trong thư mục Windows có folder có tên là Font:

Cách sửa lỗi font chữ trong word và excel

Lúc này bạn chỉ việc Paste toàn bộ font chữ bạn vừa copy ở thư mục vừa được giải nén ban nãy vào thư mục Font. Đến đây coi như đã xong, các bạn chỉ việc mở lại file văn bản Word hoặc Excel lên. Xem kết quả đã OK chưa nào?

Trong thời gian vừa qua có nhiều người hỏi mình về cách khắc phục lỗi phông chữ trong Word. Có nhiều bạn thì vướng vào trường hợp file bị lỗi font chữ trong word biến thành ô vuông.

Một số trường hợp khác thì hỏi mình cách sửa lỗi font chữ khi download tài liệu. Cụ thể có nhiều người tải file word về bị lỗi font…Hầu hết các trường hợp của các bạn thì cơ bản là giống nhau về cách khắc phục thôi.

Đọc thêm:Cách xuống Dòng trong 1 ô Excel

Trường hợp nếu các bạn vẫn chưa khắc phục được vấn đề thì có thể chuyển sang thực hiện cách thứ hai:

2. Sửa lỗi font chữ bằng phần mềm gõ tiếng Việt Unikey

Với cách này thì các bạn cũng có thể sử dụng với mọi file Word và Excel mà đang bị lỗi Font. Cách này thực hiện rất nhanh lẹ thôi. Khi các bạn tải file Word hoặc Excel về bị lỗi Font, bạn có thể khắc phục nhanh bằng cách này.

Đầu tiên các bạn copy toàn bộ văn bản phần bị lỗi Font. Bạn bôi đen toàn bộ văn bản bằng tổ hợp phím Ctrl + A, tiếp theo bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + C.

Cách sửa lỗi font chữ trong Excel và Word

Như hình trên các bạn để ý, chúng ta click chuột phải vào biểu tượng Unikey ở góc dưới bên phải desktop.

Tiếp theo các bạn click chọn phần Công cụ.. hoặc có thể nhấn tổ hợp phím CS + F6.

Cách sửa lỗi font chữ trong Word và Excel

Lúc này trên cửa sổ Unikey Toolkit mở lên. Các bạn xác định file văn bản gốc của bạn đang bị lỗi Font thì ở font nào. Sau đó bạn xác định font cần chuyển và chọn ở phần Đích. Cuối cùng bạn click chọn vào Chuyển mã và xem kết quả nhé.

Cách sữa lỗi Font chữ trong Word excel

Nếu công cụ Unikey Toolkit có thông báo như hình trên là các bạn đã sửa lỗi Font chữ thành công rồi. Việc còn lại rất nhẹ nhàng thôi, bạn mở một file văn bản mới tinh ra. Sau đó các bạn Paste nội dung vào, chúng ta đã thấy văn bản với font chữ đã bình thường trở lại rồi.

Lời kết

Vậy là chúng ta cùng tìm hiểu xong cách sửa lỗi font chữ trong Word và Excel. Mình nhắc lại với các bạn một chút là đối với phiên bản Word, Excel 2003; Word, Excel 2007; Word, Excel 2010; Word, Excel 2013; Word, Excel 2016. Cách thực hiện việc sửa lỗi font chữ ở các phiên bản đó là như nhau.

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận