Cách tắt chế độ hiển thị nội dung xem trước tin nhắn trên iPhone

Cách tắt chế độ hiển thị nội dung xem trước tin nhắn trên iPhone

Thông thường theo mặc định, iPhone luôn luôn hiển thị nội dung toàn bộ tin nhắn hoặc một phần khi có tin nhắn mới gửi đến. Chính điều này đã gây khó khăn không ít cho người dùng, khi vô tình tiết lộ nội dung tin nhắn với những thông tin bí mật, riêng tư lên trên màn hình. Kể cả cho dù bạn có đặt mật khẩu hay không thì tin nhắn vẫn sẽ được hiện lên.

Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng bạn từng bước thiết lập tắt chế độ xem trước nội dung tin nhắn trên iPhone, để bảo mật toàn bộ những thông tin quan trọng trong tin nhắn.

Bước 1:

Tại giao diện chính của điện thoại, bạn nhấn vào phần Settings (Cài đặt).

Cách tắt chế độ hiển thị nội dung tin nhắn trên iPhone

Bước 2:

Tìm và nhấn vào phần Notification Center (Trung tâm thông báo). Tiếp theo, chúng ta chọn phần Messages (Tin nhắn) ở bên dưới.

Cách tắt chế độ hiển thị nội dung tin nhắn trên iPhoneCách tắt chế độ hiển thị nội dung tin nhắn trên iPhone

Bước 3:

Nếu bạn không muốn hiển thị nội dung tin nhắn xem trước, mà vẫn muốn có thông báo trên màn hình khóa, kéo xuống dưới và tắt tính năng Show Previews (Hiển thị Bản xem trước).

Cách tắt chế độ hiển thị nội dung tin nhắn trên iPhone

Bước 4:

Nếu bạn không muốn bất kỳ thông báo tin nhắn mới nào xuất hiện trên màn hình, tắt tùy chọn Show on Lock Screen (Hiển thị trên màn hình khóa) bằng cách gạt thanh ngang sang trái. Các tin nhắn sẽ chỉ hiển thị nội dung xem trước ở phía trên cùng màn hình điện thoại. Để thoát khỏi các thông báo hoàn toàn, tắt mục Allow Notifications (Cho phép thông báo).

Cách tắt chế độ hiển thị nội dung tin nhắn trên iPhoneCách tắt chế độ hiển thị nội dung tin nhắn trên iPhone

Lưu ý, trước khi thoát khỏi cài đặt bạn nên kiểm tra lại các tùy chọn khác cho tin nhắn như âm thanh thông báo, các kiểu cảnh báo,...

Như vậy khi có tin nhắn mới đến, iPhone sẽ không hiển thị nội dung tin nhắn ngay trên màn hình. Ngoài khả năng tắt chế độ xem trước tin nhắn, chúng ta cũng có thể áp dụng để tắt chế độ hiện thị nội dung vào bảo mật khác để đảm bảo sự riêng tư.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận