Cách từ chối cuộc gọi đến iPhone khi đang bị khóa

Cách từ chối cuộc gọi đến iPhone khi đang bị khóa

Bạn có thể nhận thấy rằng khi bạn có cuộc gọi đến trên iPhone, nó chỉ hiển thị nút trượt để trả lời mà không có nút từ chối, điều này sẽ tạo ra những nhầm lẫn cho người dùng. Vậy bạn làm thế nào để từ chối một cuộc gọi nếu muốn? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm điều này ngay cả khi iPhone đã bị khóa cũng như mở khóa.

cach tu choi cuoc goi den iphone khi dang bi khoa hinh anh 1

Các lựa chọn xử lý cuộc gọi đến iPhone khác nhau khi màn hình bị khóa hoặc mở khóa.

Trong trạng thái mở khóa, bạn có cả nút nhận và trả lời giúp dễ dàng kiểm soát các cuộc gọi. Apple đã không thêm tùy chọn từ chối vào màn hình khóa bởi vì điều đó có thể vô tình sẽ trả lời hoặc từ chối các cuộc gọi.

Khi bạn có cuộc gọi đến khi iPhone ở trạng thái bị khóa sẽ chỉ có nút trả lời và nút thông báo mà không có nút từ chối. Nếu có cuộc gọi ở trạng thái mở khóa, bạn có thể trả lời để chấp nhận cuộc gọi, nút từ chối để từ chối cuộc gọi, nhắc nhở cho lựa chọn gửi tin nhắn thay vì chấp nhận cuộc gọi.

Đối với iPhone mở khóa

Về cơ bản sẽ rất dễ từ chối bất kỳ cuộc gọi điện thoại trên iPhone khi nó ở trạng thái mở khóa. Khi nhận cuộc gọi đến, bạn sẽ thấy một tùy chọn trên màn hình iPhone là Decline, Answer, Remind me and message. Bạn chỉ cần bấm nút từ chối để từ chối bất kỳ cuộc gọi nào.

Đối với iPhone khóa

Trong trường hợp này bạn có thể cảm thấy bối rối khi muốn từ chối một cuộc gọi đến iPhone vì nó không có tùy chọn như với iPhone đang ở trạng thái mở khóa.

cach tu choi cuoc goi den iphone khi dang bi khoa hinh anh 2

Khi iPhone bị khóa, thật khó để tìm cách từ chối cuộc gọi.

Vì vậy, khi iPhone đang ở trạng thái bị khóa, bạn chỉ cần nhấn đôi vào nút Side hoặc Sleep/Wake/Power trên iPhone X, 8, 8 Plus, 7, 7 Plus hoặc các phiên bản trước để từ chối cuộc gọi đến. Trong đó Sleep/Wake/Power sẽ làm iPhone của bạn im lặng.

Từ chối bằng EarPods

Bạn hãy nhấn và giữ nút trung tâm điều khiển tai nghe EarPods trong 2 giây là có thể dễ dàng từ chối một cuộc gọi trên iPhone.

cach tu choi cuoc goi den iphone khi dang bi khoa hinh anh 3

Bạn có thể nhấn và giữ nút trung khiều khiển tai nghe để từ chối cuộc gọi.

Từ chối bằng AirPods

Thật không may, không có lựa chọn nào trong AirPods để bạn có thể từ chối cuộc gọi trên iPhone. Có khả năng Apple sẽ bổ sung thêm một tính năng liên quan đến cuộc gọi điện thoại trong AirPods tương lai.

Từ chối bằng Apple Watch

Đối với đồng hồ Watch của Apple, bạn có thể từ chối một cuộc gọi đến iPhone bằng cách nhấn vào nút từ chối màu đỏ hoặc nhấn đôi vào nút xoay trên nó.

cach tu choi cuoc goi den iphone khi dang bi khoa hinh anh 4

Apple Watch cung cấp 2 cách để từ chối cuộc gọi đến iPhone kết nối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận