Cách vệ sinh bàn di chuột đơn giản

Cách vệ sinh bàn di chuột đơn giản

Nếu ví chuột máy tính như một chiếc xe hơi thì bàn di chuột giống như lốp xe, giúp chuột di chuyển nhanh chóng, mượt mà và chính xác. Tuy nhiên, qua thời gian sử dụng, chúng dễ bị bám bẩn bởi bụi, mồ hôi và các loại đồ ăn, nước uống vấy bẩn bên trên. Việc vệ sinh bàn di chuột khá đơn giản nhưng lại có thể giúp người sử dụng có lại được cảm giác thoải mái như khi mới mua về.

Bàn di chuột cứng đắt tiền nhưng mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng và dễ vệ sinh.

Bàn di chuột cứng đắt tiền nhưng mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng và dễ vệ sinh.

Bàn di chuột thường được chia làm hai loại: cứng và mềm. Loại cứng khá đắt tiền, thường được làm bằng kim loại phủ hợp chất nên có tuổi thọ cao và mang lại cảm giác rê chuột tốt. Một trong số các ưu điểm của nó là dễ vệ sinh, do đó, người dùng chỉ cần thường xuyên dùng vải mềm lau sạch là được.

Phần lớn các bàn di chuột trên thị trường thuộc loại mềm, có giá thành rẻ, bề mặt dệt bằng vải và có thể cuộn lại dễ dàng. Chúng được chia làm hai loại dựa trên kết cấu bề mặt là Speed và Control. Speed là loại bàn di chuột có bề mặt mịn hơn với các lỗ vải nhỏ sít nhau, giúp tăng tốc độ di chuột trong khi Control có bề mặt thô ráp với các lỗ vải lớn. Nhược điểm của loại bàn di chuột này là dễ bám bẩn và cũng dễ bị sờn khi sử dụng hoặc vệ sinh.

Sự khác nhau giữa bàn di chuột mềm Speed và Control.

Sự khác nhau giữa bàn di chuột mềm Speed và Control.

Để vệ sinh bàn di chuột mềm, người dùng nên giặt bằng tay thay vì giặt máy bởi thao tác cũng khá đơn giản. Các chất tẩy nên sử dụng là sữa tắm, dầu gội đầu, dầu xả cho tóc hoặc nước rửa bát thay vì bột giặt. Đối với các vết bẩn bám lâu ngày, có thể dùng khăn ngâm dung dịch tẩy rửa để chùi mạnh với bàn di chuột dạng Speed hoặc dùng bàn chải lông mềm với bàn di chuột dạng Control. Kinh nghiệm cho thấy việc vệ sinh cho bàn di chuột mềm dạng Speed là tương đối dễ dàng.

Trên thực tế, giá trị của bàn di chuột mềm nằm ở phần cao su bên dưới lớp vải. Do đó người dùng cần tránh sử dụng nước nóng hoặc tác động mạnh để tránh hai lớp này bị bung tách ra, gây biến dạng và hư hỏng không thể sửa chữa.

cach-ve-sinh-ban-di-chuot-don-gian-2

Bàn di chuột loại mềm có thể giặt dễ dàng bằng tay.

Sau khi giặt xong nên lau khô chúng bằng khăn mềm, phơi khô trong bóng râm tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khi phơi nên tránh để bàn di chuột bị quăn góc, đặc biệt với các loại bàn di cỡ lớn. Nếu cần sử dụng gấp, người dùng có thể làm khô bằng máy sấy tóc nhưng cần cẩn thận để tránh gây bong, tróc bề mặt hoặc lớp cao su bên dưới. Một số bàn di chuột có đệm tay cần giặt sạch và phơi khô một cách cẩn thận để tránh nấm mốc hoặc hư hỏng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận