Cách xóa Facebook vĩnh viễn

Cách xóa Facebook vĩnh viễn

Sau hàng loạt bê bối, đỉnh điểm là với Cambridge Analytica, nơi hàng triệu người dùng Facebook bị khai thác dữ liệu mà không hề hay biết, ngày càng nhiều người muốn “đoạn tuyệt” với mạng xã hội lớn nhất thế giới này bằng cách xóa tài khoản vĩnh viễn.

Xóa tài khoản Facebook không phải điều gì quá khó nhưng sẽ mất thời gian đôi chút nếu bạn muốn tải về mọi kỷ niệm đã chia sẻ trên nền tảng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho những ai muốn biến mất khỏi Facebook.

1. Tải dữ liệu Facebook

Cách xóa Facebook vĩnh viễn nhanh nhất trên điện thoại trên máy tính

Trước khi xóa Facebook vĩnh viễn, hãy tải dữ liệu về máy

Trong thời gian sử dụng Facebook, chắc hẳn bạn đã chia sẻ không ít ảnh, video lên máy chủ cũng như hàng ngàn bài đăng và bình luận. Facebook cũng lưu trữ thông tin về nơi đăng nhập, ngày tháng, số lần bấm vào quảng cáo. Trước khi xóa tài khoản Facebook, bạn nên lưu tất cả dữ liệu về bằng cách bấm vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải, chọn Cài đặt > Thông tin của bạn trên Facebook > Tải thông tin của bạn xuống.

2. Xóa ảnh vài bài đăng Facebook

Cách xóa Facebook vĩnh viễn nhanh nhất trên điện thoại trên máy tính

Xóa ảnh và bài đăng trên Facebook bằng tiện ích Chrome

Sau khi xóa tài khoản Facebook, mất 90 ngày để mọi bài đăng và ảnh của bạn biến mất hoàn toàn. Nếu không muốn chúng trôi nổi đâu đó, tốt nhất hãy tự mình xóa trước. Social Book Post Manager là tiện ích Chrome cho phép bạn xóa nhiều bài đăng Facebook một lúc.

Tải và cài đặt tiện ích xong, bạn truy cập vào Nhật ký hoạt động rồi chọn một bộ lọc cụ thể (chẳng hạn “bài viết mà bạn được gắn thẻ”). Sau đó, bấm vào biểu tượng Social Book Post Manager và tìm kiếm theo khoảng thời gian hoặc từ khóa rồi bấm nút Delete. Hãy cẩn thận vì không có cách nào để khôi phục một khi chúng bị xóa.

3. Xóa tài khoản Facebook

Cách xóa Facebook vĩnh viễn nhanh nhất trên điện thoại trên máy tính

Xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Bạn đã sẵn sàng xóa tài khoản Facebook? Bước cuối cùng là truy cập trang xóa tài khoản Facebook rồi chọn “Xóa tài khoản của tôi”. Bạn nên nhớ cần tới 90 ngày để xóa sạch mọi thứ trên máy chủ Facebook nhưng nó sẽ không thể truy cập được từ giây phút bạn bấm nút xóa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận