Cách xử lý 3 vấn đề thường gặp nhất với pin iPhone

Cách xử lý 3 vấn đề thường gặp nhất với pin iPhone

Một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy iPhone của bạn đã bắt đầu xuống cấp chính là pin điện thoại không còn trụ được lâu như trước đây nữa. Tất nhiên cũng có những trường hợp pin không ổn định dù điện thoại vẫn mới nguyên. Khi đó, điện thoại thậm chí sẽ sập nguồn trước khi pin trở nên cạn kiệt.

Dưới đây là 3 vấn đề về pin điện thoại thường gặp: tuổi thọ pin quá ngắn, điện thoại đột ngột sập nguồn và điện thoại nóng ran mỗi lần sạc pin, cùng với những giải pháp xử lý cụ thể.

Pin chết quá nhanh

Có rất nhiều lý do để giải thích vì sao pin điện thoại của bạn cạn kiệt nhanh hơn bình thường. Hãy bắt đầu tìm hiểu bằng cách vào Settings > Battery. Dưới mục Battery Usage, bạn có thể xem danh sách các ứng dụng và lượng pin mà từng ứng dụng đó tiêu thụ trong vòng 24 giờ hoặc 1 tuần. Nếu có thể, hãy xóa hết những ứng dụng tiêu thụ quá nhiều pin trong máy.

Trước khi xóa ứng dụng, hãy nhớ chú ý dòng chữ in nhỏ và khu vực phía dưới tên của ứng dụng trong danh sách trên để xem ứng dụng đó được đánh dấu là Background Activity hay Background Location. Một ứng dụng có thể tiêu tốn nhiều dung lượng pin hơn cho phép vì nó luôn cập nhật dữ liệu nền hoặc luôn yêu cầu sử dụng vị trí của bạn. Với trường hợp đầu tiên, vào Settings > General > Background App Refresh và bạn có thể vô hiệu hóa toàn bộ ứng dụng hoặc vô hiệu hóa từng ứng dụng đơn lẻ. Với trường hợp thứ hai, vào Settings > Privacy > Location Services và cũng giống như trên, bạn có thể vô hiệu hóa toàn bộ ứng dụng hoặc chỉ vô hiệu hóa những ứng dụng tiêu tốn quá nhiều dung lượng pin.

Cách xử lý 3 vấn đề thường gặp nhất với pin iPhone

Nguồn: Internet

Có thông tin cho rằng bạn có thể cải thiện tuổi thọ pin bằng cách tắt tính năng Siri vì điều này đồng nghĩa với việc iPhone không cần lúc nào cũng phải nghe lệnh của bạn để hành động nữa. Chỉ cần vào Settings > Siri và tắt mục Allow “Hey Siri”.

Điện thoại đột nhiên sập nguồn

Vấn đề này còn khó xử lý hơn khi mà điện thoại của bạn đột ngột tắt nguồn trước khi hết pin. Hãy thử làm theo 3 bước dưới đây nếu điện thoại của bạn gặp phải tình trạng trên:

1. Kiểm tra cập nhật phần mềm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận