Chỉ qua 2 tuần huấn luyện, AI này đã đánh bại game thủ "trùm" DotA 2

Chỉ qua 2 tuần huấn luyện, AI này đã đánh bại game thủ "trùm" DotA 2

 chi qua 2 tuan huan luyen, ai nay da danh bai game thu

Một cảnh trong cuộc đấu game.

Theo The Verge, tại giải đấu game DotA 2 hàng năm của Valve vừa diễn ra vào đêm 12/8 (giờ Việt Nam), một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Openon do Elon Musk - Giám đốc điều hành SpaceX tạo ra, đã gây bất ngờ khi đánh bại "ông trùm" game này là Danylo “Dendi” Ishutin.

Theo đó, Danylo "Dendi" Ishutin đã để thua thê thảm trong một trận solo 1 đối 1 trực tiếp với OpenAI. Dendi cho rằng rất nhiều thao tác của AI này đã được tính toán kỹ lưỡng và tỏ ra giống người đến đáng sợ. Sau khi để thua 2 trận trước AI, Dendi đã mất quyền chơi tiếp trận sau và anh vô cùng bất ngờ khi bị một robot đánh bại như vậy. Anh nói AI này cho cảm giác giống game thủ thực sự, nhưng cũng có chút gì đó không phải con người.

Các kỹ sư thiết kế ra robot này cho biết, AI đã được huấn luyện chỉ trong vòng 2 tuần nhưng nhiêu đó cũng đã đủ để đánh bại nhiều người chơi chuyên nghiệp. Chưa dừng lại ở DotA, Elon Musk đang lên kế hoạch đưa AI của mình trở thành "ông trùm" trong các hoạt động khác của thể thao điện tử (e-sport).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận