Chống rò rỉ thông tin cá nhân từ hình ảnh trên Windows 10

Chống rò rỉ thông tin cá nhân từ hình ảnh trên Windows 10

Dù chụp bằng máy ảnh hoặc smartphone thì tập tin ảnh đều có thể chứa siêu dữ liệu EXL về thông tin cá nhân như tên máy ảnh hoặc smartphone thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS.

Điều này thực sự nguy hiểm nếu như kẻ nào đó đang cố gắng tóm lấy thông tin cá nhân của bạn thông qua những hình ảnh bạn thường xuyên tải lên các trang mạng xã hội hoặc dịch vụ ảnh trực tuyến.

Rất may mắn, Microsoft cho phép bạn loại bỏ các thông tin nhạy cảm này trên Windows 10 chỉ với vài thao tác đơn giản được giới thiệu ngay sau đây.

Đầu tiên, bạn nhấn phải chuột vào một ảnh hoặc nhiều ảnh muốn xóa thông tin và Properties trong trình đơn ngữ cảnh.

Trong cửa sổ Properties vừa xuất hiện, bạn nhấn chọn thẻ Details. Lúc này, bạn sẽ thấy toàn bộ dữ liệu EXL về hình ảnh vừa được chọn.

Thủ thuật Windows 10
Hacker có thể dễ dàng lấy thông tin cá nhân của bạn từ hình ảnh.
Để xóa những thông tin này, bạn nhấp tiếp vào mục "Remove Properties and Personal Information".

Trong cửa sổ Remove Properties, bạn đánh dấu chọn "Remove the following properties from this file" và nhấn nút Select All để chọn toàn bộ thông tin của bức ảnh. Cuối cùng là nhấn OK.

Thủ thuật Windows 10
Thao tác xóa bỏ những thông tin cá nhân trên hình ảnh.
Từ bây giờ, bạn đã có thể yên tâm tải lên các trang mạng xã hội những hình ảnh được xóa thông tin nhạy cảm. 

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý đó là thao tác trên không thể loại bỏ hoàn toàn một số thông tin như quy cách chụp ảnh. Mặc dù những thông tin này có thể không ảnh hưởng đến bạn, nhưng nếu muốn, bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng của hãng thứ ba can thiệp vào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận