Chống người lạ thay Wallpaper trên PC Windows

Chống người lạ thay Wallpaper trên PC Windows

Có thể khẳng định, nếu đã từng chia sẻ máy tính của mình với người dùng khác, đặc biệt là với trẻ em trong gia đình, thì chắc chắn bạn sẽ rất khó chịu khi phát hiện hình nền máy tính (Wallpaper) thường xuyên "lạ hoắc" sau khi họ sử dụng.

Mặc dù điều này không có gì quá to tát nhưng sẽ khiến chủ nhân chiếc máy mất thời gian để biến Wallpaper trở về ban đầu.

Không chỉ các thành viên trong gia đình, nếu là một quản trị viên trong văn phòng hay đơn giản chỉ là một nhân viên ở cửa hàng điện máy tính, việc ngăn người dùng khác thay đổi Wallpaper cũng chắc chắn sẽ là một lựa chọn hàng đầu trong việc giữ logo công ty luôn hiển thị trên màn hình chủ của máy tính.

Vì vậy, nếu cũng đang đau đầu tìm giải pháp "gắn chết" hình nền vào màn hình desktop để tránh bị người khác thay đổi trong tương lai, bạn hãy áp dụng ngay một số thao tác đơn giản sau đây.

Đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng Wallpaper đã được thay đổi sang hình ảnh mình muốn.

Tiếp đến, hãy khởi chạy công cụ Resgistry Editor bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhận từ khóa regedit vào hộp thoại RUN vừa xuất hiện và nhấn Enter.

Tại cửa sổ Resgistry Editor, bạn hãy truy cập theo đường dẫn sau: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies

Sau đó, hãy nhấn phải chuột vào khóa Policies, chọn New > Key và đặt tên cho khóa vừa tạo là ActiveDesktop.

Chống người lạ thay Wallpaper trên PC Windows

Một khi đã tạo xong, bạn tiếp tục nhấn phải chuột vào khóa ActiveDesktop vừa tạo, chọn New > DWORD (32-bit) Value và đặt tên là NoChangingWallPaper rồi nhấn Enter.

Chống người lạ thay Wallpaper trên PC Windows

Lúc này, bạn nhấn đúp vào khóa vừa tạo, thay đổi giá trị từ 0 thành 1 và nhấn OK.

Chống người lạ thay Wallpaper trên PC Windows

Cuối cùng, hãy khởi động lại máy để hệ thống áp dụng các thay đổi. Từ bây giờ, hình nền desktop sẽ không thể thay đổi được nữa.

Lưu ý, nếu muốn thay đổi hình nền khác, bạn cần phải truy cập vào khóa NoChangingWallPaper vừa được thực hiện ở các bước trên và thay đổi giá trị từ 1 thành 0.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận