Công cụ này sẽ giúp sửa lỗi "đường dẫn quá dài" trên Windows 10

Công cụ này sẽ giúp sửa lỗi "đường dẫn quá dài" trên Windows 10

Nếu thường xuyên gặp lỗi Windows báo đường dẫn quá dài khi sao chép, di chuyển hoặc xóa file, bài viết sau đây hướng dẫn bạn cách xử lý.

Công cụ này sẽ giúp sửa lỗi đường dẫn quá dài trên Windows 10

Có một số file và thư mục riêng lẻ Windows Explorer không thể truy cập, di chuyển, sao chép hoặc xóa bởi vì đường dẫn dài hơn số ký tự Windows API hỗ trợ.

Theo TheWindowsClub, công cụ Long Path Fixer sẽ giúp bạn quản lý những file có đường dẫn dài hơn khả năng hỗ trợ của Windows, cũng như giúp xử lý những lỗi dạng Path Too Long (Đường dẫn quá dài). Bạn có thể Delete (Xóa), Move (Di chuyển), Copy (Sao chép), Rename (Đổi tên) các file đã bị khóa thông thường File Explorer của Windows không thể xử lý.

API của Windows chỉ hỗ trợ đường dẫn có độ dài tối đa 259 ký tự. Nếu file có đường dẫn dài hơn thế, Windows Explorer sẽ không thể đáp ứng được. Trong những trương hợp như vậy, bạn sẽ cần đến một ứng dụng bên thứ ba để hoàn thành công việc.

Công cụ Long Path Fixer cho Windows

Long Path Fixer được thiết kế để giúp người dùng có thể truy cập vào mọi file và thư mục trên máy tính không gặp bất cứ vấn đề gì. Nó hỗ trợ đường dẫn có độ dài lên đến 32.767 ký tự, đáp ứng nhu cầu của hầu hết mọi đối tượng người dùng từ thông thường, chuyên nghiệp cho đến doanh nhân.

Long Path Fixer làm việc như thế nào?

Sau khi tải về và khởi chạy Long Path Fixer, người dùng sẽ nhận thấy giao diện của nó hết sức đơn giản. Đầu tiên, bạn sẽ thấy một nút hình hai dấu chấm to và đậm ở phía gần trên cùng. Ở phía dưới cùng, bạn sẽ thấy các nút bao gồm Move, Copy và Delete.

Ở phía trên của giao diện, bạn sẽ thấy một trình đơn xổ xuống. Khi bạn nhấn lên trình đơn này, nó sẽ xổ ra danh sách các ổ đĩa hiện đang kết nối với máy tính. Bạn chỉ cần chọn ổ đĩa mong muốn và nội dung của nó sẽ hiển thị ở bên dưới. Để xem nội dung bên trong một thư mục, ví dụ Program Files, bạn nhấp đôi chuột lên nó. Để quay về danh sách trước đó, bạn nhấp chuột hai lần liên tiếp lên nút hai dấu chấm.

Công cụ này sẽ giúp sửa lỗi đường dẫn quá dài trên Windows 10

Lưu ý là bạn có nhiều cách khác nhau để tương tác với file và thư mục. Nếu bạn muốn sao chép một thư mục, bạn chỉ cần chọn nó, sau đó nhấn nút Copy ở dưới cùng. Thực hiện tương tự nếu bạn muốn di chuyển hoặc xóa file hoặc thư mục với các nút tương ứng là Move và Delete. Nếu muốn làm mới lại danh sách, bạn nhấn nút F5 từ bàn phím.

Công cụ Long Path Fixer có thể sẽ rất hữu ích khi bạn gặp lỗi The file name(s) would be too long for the destination folder.

Kéo và thả file

Bạn có thể dễ dàng kéo và thả file từ Windows Explorer vào Long Path Fixer. Nếu bạn kéo một shortcut, chương trình này sẽ tự động hiển thị đường dẫn thật của shortcut đó.

Thêm vào đó, bạn còn có thể thêm Long Path Fixer vào trình đơn chuột phải của Explorer. Chỉ cần nhấp chuột phải lên biểu tượng của ứng dụng ở khay hệ thống và chọn Keep in Explorer Context Menu.

Công cụ này sẽ giúp sửa lỗi đường dẫn quá dài trên Windows 10

Tóm lại, Long Path Fixer là một chương trình tuyệt vời – nó hữu ích và nó miễn phí. Nếu bạn gặp vấn đề trong khi thực thi các lệnh với file và thư mục, đây là công cụ miễn phí giúp bạn xử lý các vấn đề đó, đặc biệt là những vấn đề dạng Path Too long.

Bích Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận