Device Association Framework Provider Host là gì và tại sao nó lại chạy trên máy tính?

Device Association Framework Provider Host là gì và tại sao nó lại chạy trên máy tính?

Mỗi lần mở Task Manager trên máy tính Windows 8 hoặc Windows 10, bạn sẽ nhìn thấy khá nhiều process có tên là “Device Association Framework Provider Host” đang chạy. Vậy “Device Association Framework Provider Host” là gì? Và tại sao process này lại chạy trên máy tính Windows của bạn. Liệu đây có phải là virus hay không? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Device Association Framework Provider Host

1. Device Association Framework Provider Host là gì?

Device Association Framework Provider Host là một process cốt lõi của Microsoft và process này chạy dưới tài khoản Local Service. Process này giống như một Framework để kết nối và ghép đôi cả kết nối mạng không dây và mạng có dây trên hệ điều hành Windows. Mỗi process Device Association Framework Provider Host sẽ hiển thị cho mỗi kết nối với thiết bị trên Task Manager.

Device Association Framework Provider Host

2. Tại sao process này lại ngốn nhiều dung lượng trên CPU?

Khi hoạt động bình thường, Device Association Framework Provider Host sẽ sử dụng ít nguồn tài nguyên hệ thống. Bạn có thể nhìn thấy process sử dụng gần 0% CPU Usage và ít hơn 10 MB dung lượng bộ nhớ.

Nếu nhìn thấy Device Association Framework Provider Host ngốn nhiều nguồn tài nguyên hệ thống, mức CPU Usage cao hơn 70% hoặc sử dụng nhiều dung lượng bộ nhớ hơn thì đồng nghĩa với việc có các lỗi xảy ra trên thiết bị của bạn chứ không phải là do process.

Điểm hạn chế là Task Manager không cung cấp cho người dùng giải pháp để tìm ra thiết bị liên quan đến lỗi Device Association Framework Provider Host. Thay vào đó bạn sẽ phải thực hiện một số bước để khắc phục lỗi.

Đầu tiên cập nhật máy tính của bạn. Để làm được điều này bạn nhờ đến sự trợ giúp của Windows Update.

Sau khi máy tính Windows của bạn đã được update, mở Device Manager và kiểm tra xem có bất kỳ thiết bị không rõ nguồn gốc nào không thể xác định được. Nếu có thể xác định được thiết bị bạn có thể nhờ Windows tìm kiếm driver của thiết bị đó. Nếu Windows không thể xác định vị trí của các thiết bị, bạn có thể tìm kiếm driver của các thiết bị không rõ nguồn gốc này.

Device Association Framework Provider Host

3. Có thể vô hiệu hóa Device Association Framework Provider Host hay không?

Dù muốn thế nào đi nữa thì bạn cũng không thể vô hiệu hóa service Device Association Framework Provider Host. Để khắc phục các lỗi tạm thời, bạn có thể kill tạm thời task Device Association Framework Provider Host bằng cách kích chuột phải vào Device Association Framework Provider Host trên cửa sổ Task Manager rồi click chọn End Task.

kích chuột phải vào Device Association Framework Provider Host trên cửa sổ Task Manager rồi click chọn End Task

Lúc này Device Association Framework Provider Host sẽ ngừng hoạt động. Nhiệm vụ tiếp theo của bạn là khởi động lại máy tính Windows của mình. Tất cả process Device Association Framework Provider Host sẽ được load lại.

4. Process này có phải là virus?

Process này là một thành phần của Windows. Nó có thể là virus thay thế Device Association Framework Provider Host thực, tuy nhiên điều này là rất khó xảy ra. Nếu muốn chắc chắn bạn có thể kiểm tra Device Association Framework Provider Host. Trên Task Manager, kích chuột phải vào Device Association Framework Provider Host chọn tùy chọn có tên Option File Location.

kích chuột phải vào Device Association Framework Provider Host chọn tùy chọn có tên Option File Location

File chứa Device Association Framework Provider Host có tên là dasHost.exe.Nếu file này được lưu trữ trong thư mục Windows\System32 thì bạn có thể yên tâm, process này không phải là virus.

File chứa Device Association Framework Provider Host có tên là dasHost.exe

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận