'Dời nhà' cho thư mục trò chơi trên Steam

'Dời nhà' cho thư mục trò chơi trên Steam

Về cơ bản, trước khi bắt đầu quá trình tải về và cài đặt một trò chơi bất kỳ từ Steam, cửa hàng/ứng dụng này cho phép người dùng có thể tùy ý chọn vị trí lưu trữ mình muốn.

Tuy nhiên, trên thực tế, một khi quá trình cài đặt hoàn tất và bạn đang tìm cách chuyển hàng tấn GB dữ liệu của trò chơi này sang một nơi khác thì có lẽ, bạn sẽ không thể tìm được cách nào ngoài việc nhờ đấy đến ứng dụng/tiện ích từ hãng thứ 3.

Rất may mắn, cửa hàng trò chơi trực tuyến/ứng dụng Steam vừa nhận bản cập nhất mới, cho phép người dùng có thể dễ dàng di chuyển toàn bộ thư viện gốc của trò chơi chỉ với vài thao tác đơn giản.

Cụ thể cách thực hiện như sau, đầu tiên, bạn hãy chắc chắn rằng ứng dụng Steam đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất bằng cách truy cập Steam > Check for Updates.

Nếu đã cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng Steam, bạn tiếp tục thực hiện từng bước sau đây.

Tạo thư mục/thư viện Steam thứ 2

Đầu tiên, hãy truy cập Steam > Settings.

Tiếp đến, bạn hãy chọn mục Downloads tại sidebar bên trái, sau đó nhấn nút Steam Library Folders.

Trong cửa sổ Steam Library Folders vừa xuất hiện, hãy nhấn nút Add Library Folder và chọn phân vùng ổ cứng mình muốn làm nơi sẽ chứa thư mục/thư viện Steam thứ 2. Bạn cũng có thể nhấn nút New Folder để tạo một thư mục với một tên bất kỳ theo ý mình.

Dời nhà cho thư mục trò chơi trên Steam

Cuối cùng, nhấn OKSelect để chọn thư mục vừa tạo. Từ bây giờ, thư mục này sẽ xuất hiện trên danh sách thư viện của Steam.

Di chuyển thư mục game vào thư viện thứ 2

Để di chuyển một tựa game vào thư mục vừa tạo ở bước trên, bạn hãy nhấn phải chuột vào tựa game mà mình muốn chuyển, chọn Properties.

 

Dời nhà cho thư mục trò chơi trên Steam

Tại cửa sổ Properties vừa xuất hiện, bạn tiếp tục chuyển sang thẻ Local Files, sau đó nhấn nút Move Install Folder.

Lúc này, bạn chọn thư viện vừa tạo trong vùng Move Install Folder và nhấn chọn Move Folder.

Dời nhà cho thư mục trò chơi trên Steam

Từ bây giờ, Steam sẽ bắt đầu quá trình di chuyển thư mục game sang vị trí mới. Lưu ý, thời gian thực hiện sẽ phụ thuộc rất nhiều vào dung lượng của trò chơi.

Ngoài ra, nếu tải một trò chơi khác trong tương lai, Steam sẽ cũng hiển thị một hộp thoại để bạn chọn vị trí lưu trữ mình muốn.

Dời nhà cho thư mục trò chơi trên Steam

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận