Dùng thử 'thuốc chữa' lỗi 404 của Firefox

Dùng thử 'thuốc chữa' lỗi 404 của Firefox

Về cơ bản, chương trình thử nghiệm Test Pilot của Mozilla Firefox là một cách khá thú vị, cho phép người dùng sử dụng thử một số tính năng mà chưa được hãng này chính thức ra mắt. Không chỉ vậy, gần đây, Mozilla Firefox tiếp tục ra mắt thêm một tính năng thử nghiệm mới với tên gọi No More 404s rất hữu ích dành cho những người dùng thường xuyên tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Theo đó, khi website hiển thị lỗi 404 (thường do website đó đã bị xóa), Firefox sẽ tự động chuyển sang chế độ tìm kiếm các phiên bản cache (bản sao lưu) của website này trên máy chủ Wayback Machine. Tất cả quá trình này đều do trình duyệt tự động chạy nền nên người dùng sẽ không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào khác nữa.

Dùng thử thuốc chữa lỗi 404 của Firefox
Giao diện website Test Pilot của Mozilla Firefox.

Để sử dụng tính năng này, trước hết, bạn cần tải về và cài đặt add-on Test Pilot bằng cách truy cập website chính thức của chương trình này tại đường dẫn https://testpilot.firefox.com, sau đó nhấn nút Install the Test Pilot Add-on

Một khi hoàn tất, bạn có thể kích hoạt mọi tính năng thử nghiệm đang được Mozilla Firefox cung cấp. Vẫn tại giao diện này, để cài đặt No More 404s, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Test Pilot ở bên cạnh thanh địa chỉ, sau đó nhấn tiếp vào tùy chọn No More 404s trên trình đơn thả xuống.

Lúc này, tại thẻ trình duyệt vừa xuất hiện, bạn chỉ cần nhấn nút Enable No More 404s để kích hoạt tính năng này.

Dùng thử thuốc chữa lỗi 404 của Firefox
Trang kích hoạt tính năng No More 404s của chương trình Test Pilot.

Một khi đã được kích hoạt, bạn sẽ thấy một hộp thoại dạng pop-up thông báo rằng tính năng này đã sẵn sàng được sử dụng.

Từ bây giờ, mỗi khi gặp phải website bị lỗi 404, Firefox sẽ tự động chuyển sang tìm kiếm một phiên bản sao lưu website đó trên máy chủ Wayback Machine. Trong trường hợp tìm thấy một bản sao lưu trên máy chủ Wayback Machine, Firefox sẽ hiển thị thanh thông thông báo cho phép bạn xem lại bản sao lưu này.

Dùng thử thuốc chữa lỗi 404 của Firefox
Thông báo xuất hiện khi Firefox tìm thấy một phiên bản sao lưu của website trên máy chủ Wayback Machine.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận