Dùng Zalo để tra cứu tiền điện

Dùng Zalo để tra cứu tiền điện

Hiện tại, Zalo đã cho phép người dùng tại TP.HCM tra cứu thông tin sử dụng điện. Cụ thể, người sử dụng có thể biết được mức độ tiêu thụ điện năng, giá điện và đặc biệt là có thể thanh toán tiền điện trực tuyến, giúp tiết kiệm được thời gian cũng như công sức đi lại.

Bên cạnh đó, lịch cắt điện cũng sẽ được thường xuyên cập nhật để chúng ta chuẩn bị phương án dự phòng.

Để sử dụng, lẽ dĩ nhiên, bạn cần phải cài đặt ứng dụng Zalo và đăng nhập vào ứng dụng này.

Trong giao diện chính của Zalo, bạn hãy nhấn vào nút Thêm (biểu tượng hình 3 chấm) và chọn Official Account, sau đó tìm và nhấn chọn biểu tượng EVN HCMC.

Dùng Zalo để tra cứu tiền điện
Thao tác tìm trang Zalo của Tổng công ty điện lực TP.HCM.

Khi trang EVN HCMC xuất hiện, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Quan tâm ở cuối trang để có thể nhận những thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Dùng Zalo để tra cứu tiền điện
Trang Zalo của Tổng công ty điện lực TP.HCM.

Tiếp đến, bạn cần kích đăng ký thông tin bằng cách truy cập Tra cứu > Đăng ký thông tin, sau đó nhập thông tin về Mã khách hàng (PE)/Số điện thoại và nhấn Xác nhận đăng ký.

Dùng Zalo để tra cứu tiền điện
Thao tác đăng ký thông tin.

Từ bây giờ, bạn đã có thể sử dụng các tính năng được EVN HCMC cung cấp như Tra cước nhanh, Tình hình sử dụng điện, Lịch sử ghi-thu tiền....

Ví dụ, để biết chi tiết về lịch ghi điện – thu tiền, bạn nhấn chọn Tra cứu > Lịch ghi điện – thu tiền, sau đó nhập vào mã KH (phiên lộ trình). Lúc này thông tin chi tiết sẽ được EVN HCMC hiển thị.

Dùng Zalo để tra cứu tiền điện
Thông tin chi tiết về lịch ghi điện - thu tiền

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận