Google Chrome sẽ "vắng mặt" trên Windows 10 S

Google Chrome sẽ "vắng mặt" trên Windows 10 S

Nhiều khả năng Google Chrome sẽ không có mặt trên phiên bản Windows 10 S.

Google Chrome sẽ không có mặt trên Windows 10 S

Khi giới thiệu Windows 10 S, Microsoft cho thấy hệ điều hành mới này sẽ an toàn hơn và hoạt động tốt hơn so với các phiên bản còn lại. Để đạt được điều này, Microsoft sử dụng một số biện pháp được cho là cực đoan.

Trình duyệt Edge sẽ được cài đặt mặc định trên Windows 10 S và không thể thay đổi. Khả năng chuyển qua Chrome dường như cũng không khả thi vì các chính sách nghiêm ngặt của Microsoft ngăn cản điều này.

Việc sử dụng Windows 10 S buộc người dùng phải thích ứng với các quy tắc mà Microsoft sẽ thực thi để đảm bảo an ninh và hiệu suất hoạt động cho hệ điều hành này. Người dùng chỉ có thể cài đặt các ứng dụng từ Windows Store, nghĩa là bạn phải hài lòng với Edge và Bing.

Nhiều người muốn chuyển sang trình duyệt Chrome nhưng nó chưa có sẵn trên Windows Store. Ngoài ra, Google chưa hẳn muốn làm theo các quy tắc mà Microsoft đặt ra, trong đó quy định: "Ứng dụng của bạn không được gây nguy hiểm hoặc ảnh hưởng đến an ninh, bảo mật của người dùng hay tính năng của thiết bị, các hệ thống có liên quan. Các ứng dụng duyệt web phải sử dụng các công cụ HTML và JavaScript thích hợp được cung cấp bởi nền tảng Windows".

Điều này sẽ buộc gã khổng lồ Google hoặc bất kỳ công ty nào khác muốn phát triển trình duyệt cho Windows 10 S phải sử dụng bộ phát triển dành cho Edge và JavaScript do Microsoft cung cấp. Tình cảnh của Google Chrome cũng tương tự như Firefox và Opera.

Trường hợp Google thỏa hiệp với Microsoft thì trình duyệt Chrome của họ trên Windows 10 S cũng sẽ mất đi nhiều tính năng hấp dẫn so với phiên bản trên các nền tảng khác.

Đây không phải là một chính sách mới vì Apple cũng áp dụng điều tương tự với các nhà phát triển muốn phát hành trình duyệt trên nền tảng iOS.

Vì vậy, có thể những người sử dụng Windows 10 S sẽ phải chấp nhận một thực tế rằng trình duyệt Chrome khó lòng có mặt trên chợ ứng dụng của họ.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận