Hãy bỏ Chrome qua Firefox nếu muốn tăng thời lượng pin laptop

Hãy bỏ Chrome qua Firefox nếu muốn tăng thời lượng pin laptop

Không thể phủ nhận rằng, nhờ những ưu điểm như kho extension phong phú, giao diện đơn giản, Google Chrome hiện đang có một lượng người dùng trung thành không hề nhỏ. Tuy nhiên, đổi lại nó cũng gây ra nhiều "hệ lụy". Chúng ta thường xuyên nghe phải những thông tin như Chrome ngốn RAM, tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống hơn so với các trình duyệt khác. Trong một video mới đây, Microsoft thậm chí đã tung ra bằng chứng xác đáng để khẳng định điều này. Microsoft đã thiết lập 4 chiếc laptop như nhau và cùng cho stream 1 video bằng 4 trình duyệt: Chrome, Edge, "Cáo lửa" Firefox và Opera. Mục tiêu của hãng là để tìm ra trình duyệt nào giúp laptop có thời gian dùng pin lâu nhất. 

Kết quả là Edge của Microsoft cho thời lượng pin lâu hơn 70% so với Chrome. Có thể bạn không quá tin vào bài test của hãng phần mềm, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây không phải lần đầu chúng ta nghe những lời phàn nàn rằng Chrome là cỗ máy ngốn pin. Với mỗi người dùng laptop, nếu pin là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến công việc của bạn, có lẽ đã đến lúc bạn thử qua các trình duyệt khác để tự mình kiểm chứng. 

Thế nhưng, liệu bạn có chịu chuyển qua Edge, trình duyệt web mới của Microsoft để thay thế cho IE? Hẳn sẽ là rất khó, khi mà Edge hiện nay thiếu đi một thứ rất quan trọng: extension của bên thứ ba. Tính năng này sẽ được bổ sung cuối năm nay, và thậm chí hiện bạn cũng đã có thể dùng một số extension trên Edge. Tuy nhiên, sẽ còn lâu nữa toàn bộ những extension mà bạn yêu thích trên Chrome có mặt trên Microsoft Edge. 

Chính điều này là cơ hội cho Firefox. Mặc dù trong bài test của Microsoft, trình duyệt của Mozilla chỉ cho thời lượng pin cao hơn 1 tiếng so với Chrome, thế nhưng mức tiêu thụ năng lượng của Firefox chỉ cao hơn Edge một chút. Bởi vậy, dù sẽ là hơi... bất lịch sự khi dùng bài test của Microsoft để khuyến nghị người dùng chuyển qua Firefox, hẳn nhiều người dùng sẽ thích thú với sản phẩm của Mozilla hơn là Edge. 

Hãy bỏ Chrome qua Firefox nếu muốn tăng thời lượng pin laptop

Chuyển qua Firefox thế nào?

Nếu đã sẵn sàng nói lời chào tạm biệt Chrome, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn chuyển qua Firefox. Trên thực tế, bạn chỉ mất một số thao tác để chuyển các dữ liệu mà mình đang lưu trên Chrome qua trình duyệt mới, bao gồm: 

Nhập các bookmark, lịch sử duyệt web, và cookie từ Chrome sang.

Xem lại các extension Chrome mà bạn thích rồi tìm phiên bản tương ứng của extension đó trên Firefox để cài. 

Tinh chỉnh Firefox để nó giống với Chrome.

Cách nhập bookmark, lịch sử duyệt web và cookie: 

Bước 1: Cài và khởi chạy Firefox. Nhấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-B để mở Bookmark Manager.

Bước 2: Click vào menu Import and Backup, chọn Import Data from Another Browser.

Bước 3: Chọn Chrome, click Next, tích chọn vào tất cả các ô. 

Hãy bỏ Chrome qua Firefox nếu muốn tăng thời lượng pin laptop

Như vậy là toàn bộ bookmark và các dữ liệu khác của bạn đã được chuyển. Đáng tiếc rằng bạn không có cách nào để tự động chuyển extension từ Chrome sang. Bởi vậy, bạn sẽ phải làm việc này thủ công. Bạn hãy truy cập thư viện add-ons của Firefox tại đây, sau đó tìm kiếm add-ons tương ứng với bên trình duyệt của Google (cách chính xác nhất có lẽ là nhập từ khóa tìm kiếm là tên của extension của Chrome). Không có gì đảm bảo mọi extension của Chrome cũng đều có mặt trên Firefox, tuy nhiên, hầu hết các enxtension quan trọng và được nhiều người yêu thích đều có trong thư viện của "Cáo lửa". 

Cuối cùng, nếu bạn vẫn còn lưu luyến thiết kế tối giản nhưng gọn gàng của Chrome, bạn có thể tải về theme FXChrome cho Firefox tại đây. Nó sẽ giúp các thẻ tab của Firefox giống như của Chrome, đồng thời toàn bộ giao diện của Firefox cũng trông rất giống với những gì bạn đã quen thuộc bên trình duyệt của Google. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận