Hướng Dẫn Cách Chèn Viết Chữ Lên Ảnh Trong Excel

Hướng Dẫn Cách Chèn Viết Chữ Lên Ảnh Trong Excel

Bạn là người thường xuyên phải làm việc với Excel, bạn luôn luôn muốn cho các file excel của mình hấp dẫn và sinh động. Việc đưa những bức ảnh để làm cho file excel của bạn thêm sinh động là điều đương nhiên. Thế nhưng chúng ta có nhiều thời điểm còn muốn viết chữ lên ảnh để minh họa rõ hơn cho những số liệu cần công bố.

Việc chèn hình ảnh vào trong excel cũng tương tự như đối với chèn ảnh vào trong word. Việc muốn thêm chữ vào trong ảnh để làm nổi bật hơn nội dung cần thể hiện.

Thông thường bây giờ, mọi người khi làm việc trên excel sẽ thể hiện số liệu bằng những con số, biểu đồ và những hình ảnh. Mục đích là nhằm làm cho tài liệu thêm sinh động, cuốn hút hơn, dễ hiểu hơn, dễ phân tích hơn.

Và ở đây việc viết chữ lên ảnh trong excel như đã nói ở trên cũng tương tự như đối với word và powerpoint. Bạn dễ dàng có thể điều chỉnh về cỡ chữ, loại font chữ và màu chữ, độ nghiêng và đậm của chữ…

Bài viết này của mình muốn chia sẻ với mọi người về cách để viết chữ lên ảnh trong excel. Giúp bạn có thể dễ dàng minh họa và trình bày các ý tưởng đối với người nghe.

Wow, chờ đã! Các bạn đang làm việc với excel. Tuy nhiên chưa chắc tất cả các bạn đều nằm chắc được hết cách nhận biết, cách sử dụng các hàm excel từ cơ bản đến nâng cao. Nếu còn hoang mang, các bạn có thể tìm hiểu lại một số kiến thức mình chia sẻ ở bài trước về cách sử dụng các hàm excel cơ bản dành cho người mới.

Và bây giờ chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu cách viết chữ lên ảnh trong excel nhé:

Trước tiên bạn cần thực hiện việc chèn ảnh vào tài liệu excel của mình đã nhé.

Cách viết chữ lên ảnh

Như hình trên, với  các bạn hãy quan sát kỹ nhé. Mình đưa ra hình ảnh để bạn nhìn cho dễ nè.

Đầu tiên bạn chọn Tab Insert sau đó chọn tiếp Picture rồi chọn đến From File…để tiến hành vào chọn ảnh trong ổ cứng đưa sang file excel.

Đối với phiên bản excel từ 2007 trở lên, bạn cũng làm tương tự.

Sau khi đưa được ảnh vào trong file excel đó. Bạn tiếp tục làm theo mình chỉ dẫn như sau:

Cách viết chữ lên ảnh

Bạn đưa chuột lên chọn tiếp Insert (1) và sau đó bạn chọn đến Text Box(2) để tiến hành nhập và viết chữ lên excel.

Đây là những thao tác được thực hiện ngay trên excel thôi. Bạn có thể thực hiện làm theo về cách viết chữ lên ảnh. Bạn không cần phải tải phần mềm về rồi cài đặt nữa, mệt lắm!

Quay lại nội dung của bài, như vậy là bạn đã chọn hình xong. Bạn đã thêm được ảnh vào trong tài liệu của mình rồi, đúng là rất đơn giản phải không nào.

Tiếp theo bạn đưa con trỏ chuột về vị trí của ảnh, tại đây bạn lại giữ chuột rồi kéo. Thao tác này có tác dụng là giúp cho các bạn tạo một khung text để tiến hành nhập văn bản vào đó.

Viết chữ lên ảnh

Bạn thấy đó, chúng ta đã viết được chữ lên ảnh rồi nhé. Tiếp đến, các bạn hoàn toàn tùy chỉnh được về các yếu tố như cỡ chữ, màu sắc…

Như các bạn có thể thấy đấy. Đây là một ví dụ về việc chỉnh sửa chữ trong ảnh của excel.

Viết chữ lên ảnh trong file excel

Sắp hoàn thành rồi, còn vài thao tác nữa thôi. Bây giờ chúng ta cần phải xóa phần khung đi, sau đó chúng ta sẽ điều chỉnh sao cho khung nền về trong suốt thôi. Các bạn chọn Format tại tab Drawing Tools, bạn chọn tiếp đến Shape Fill và click chọn đến No Fill

Cách viết ảnh trong excel

Và tương tự ở phần Shape Outline bạn chọn đến No Outline.

Viết chữ lên ảnh trong excel

Bạn đã có những bức ảnh có chất lượng cao. Ngoài ra trong excel, có được tích hợp tính năng watermark.

Đây là một cách rất sáng tạo để hoàn thiện cho mình.

Vậy là mình đã giới thiệu với các bạn về cách viết chữ lên ảnh trong các tài liệu excel!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận