Hướng dẫn cách sử dụng hàm COUNTIF và COUNTIFS trong Excel

Hướng dẫn cách sử dụng hàm COUNTIF và COUNTIFS trong Excel

Nếu như hàm SUMIF trong Excel dùng để cộng có điều kiện chọn lọc, thì hàm COUNTIF là hàm đếm có điều kiện chọn lọc thay vì việc đếm cả dãy hàng, dãy cột. Và cũng giống như hàm SUMIF, hàm COUNTIF cũng có một "phiên bản số nhiều" là COUNTIFS để đếm với từ 2 tiêu chí trở lên. Rõ ràng nếu biết dùng thông thạo COUNTIF và COUNTIFS thì chúng ta sẽ áp dụng được trong rất nhiều trường hợp.

Hướng dẫn cách sử dụng hàm COUNTIF trong Excel 2007, 2010, 2013...

Khi dùng hàm COUNTIF chúng ta có cấu trúc sau:

=COUNTIF(khoảng đếm, tiêu chí đếm)

Trong đó, bất kỳ ô nào nằm trong khoảng đếm đạt tiêu chí đếm sẽ làm giá trị đếm được cộng 1.

Đối với tiêu chí đếm, ngoại trừ tiêu chí dùng giá trị chữ số, bất kỳ tiêu chí nào dùng ký tự text hoặc dùng biểu thức toán học đều cần đặt trong ngoặc kép.

Và với tiêu chí đếm, chúng ta có thể dùng dấu ? đại diện cho một ký tự bất kỳ và dùng dấu * đại diện cho một chuỗi ký tự bất kỳ (Nếu thực sự dùng 2 dấu này làm tiêu chí thì chúng ta viết ~? và ~*).

Ví dụ trong một bảng điểm tổng kết như chúng ta từng xử lý cho hàm IF ở đây, nếu muốn tự đồng thống kê số lượng sinh viên không đạt điểm 5 khóa quân sự thì chúng ta dùng cấu trúc:

=COUNTIF(B2:B6,"<>< strong=""><>

a1-cach-su-dung-ham-countif-trong-excel-2007-2010-cach-su-dung-ham-countifs-trong-excel-2007-2010-cach-su-dung-ham-countif-co-2-dieu-kien.jpg

Hướng dẫn cách sử dụng hàm COUNTIF trong Excel: Ví dụ trong một bảng điểm tổng kết như trên hình, nếu muốn tự đồng thống kê số lượng sinh viên không đạt điểm 5 khóa quân sự thì chúng ta dùng cấu trúc: =COUNTIF(B2:B6,"<>< strong=""><>.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận